svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

สงกรานต์สีลมสุดคึกคัก! นักเล่นน้ำ โปรยจูบนักข่าว ขณะรายงานสด

15 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงกรานต์สีลมสุดคึกคัก หลายเชื้อชาติสาดน้ำชุ่มฉ่ำ หนุ่มต่างชาติอยากออกทีวี เล่นกล้อง ขณะนักข่าวรายงานบรรยากาศสงกรานต์สีลม นักข่าวถึงกับ ไปไม่ถูก จากสงกรานต์ถนนสีลม ไปถนนข้าวสาร แล้วกลับมา สีลม

กลายเป็น ที่ชื่นชอบของนักเล่นน้ำ เมื่อเห็นบรรยากาศการทำงานของสื่อตามช่องต่างๆที่มารายงานบรรยากาศสงกรานต์ ที่จะต้องมาร่วมสาดน้ำ กันอย่างสนุกสนาน หรือ เข้ามาหยอกล้อ เล่นกล้อง เช่นเดียวกับ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนสีลม ในรายการข่าวข้นคนเนชั่น โดยวันที่2ยังคงมีนักท่องเที่ยวมาสดน้ำกันอย่างเนื่องแน่น แต่จู่เมื่อขณะกำลังจะรายงานปิดท้ายส่งเข้าสถานี บรรดานักเล่นน้ำที่อยากจะหออกหน้ากล้อง เข้ามาหยอกล้อก เล่นกล้องกันด้วยความสนุกสนาน ด้วยการโปรยจูบ ออกหน้ากล้อง ขณะที่นักข่าวถึงกับเกร็ง แล้วเดินออก จากสงกรานต์สีลม ไปถนนข้าวสาร แล้วกลับมารายงาน..ทั้งหมดเป็นภาพรวมที่เกิดขึ้นที่สีลม


สำหรับบรรยากาศ สงกรานต์สีลมวันที่2 ยังคงสร้างความประทับใจ สร้างความชุ่มฉ่ำให้กับผู้คนที่มาเล่นน้ำ หลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าในปีนี้ได้เห็นความหลากหลายของคนหลายเชื้อชาติที่มาร่วมเล่นสงกรานต์กันที่ถนนสีลม

สงกรานต์สีลมสุดคึกคัก! นักเล่นน้ำ โปรยจูบนักข่าว ขณะรายงานสด

.

สงกรานต์สีลมสุดคึกคัก! นักเล่นน้ำ โปรยจูบนักข่าว ขณะรายงานสด

ตั้งแต่ช่วง 17.00-18.00น. พื้นที่ทุกตารางนิ้วแทบจะไม่มีทียืน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เขามาหนาแน่นสองฝากฝั่งเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า คนมาเล่นน้ำไม่น้อยกว่าเมื่อวาน หากเปรียบเทียบกับเมื่อที่กรุงเทพมหานคร บอกว่า ผู้คนสลับสับเปลี่ยนกันเข้ามานับแสนคน มากกว่าปี 2561 ที่มีนักท่องเที่ยว 6 หมื่นคน จึงเป็นอีกหนึ่งวันที่นักท่องเที่ยวหลังไหลมาสัมผัสประเพณีนิยมที่เป็นเอกลักษณ์แลนด์มาร์คของการสาดน้ำที่ติดอันดับโลก

ตรอกในซอยย่อยต่าง ๆ อาทิ ซอยคอนแวนต์, ซอยพิพัฒน์, ซอยสีลม 7, ซอยสีลม 6, ซอยพัฒน์พงศ์ และซอยพัฒน์พงศ์ 2 คนเนื่องแน่น เข้ามาเล่นน้ำ ผู้คนที่เข้ามาจะต้องผ่าจุดคัดกรองที่เข้มงวดเจ้าหน้าที่ยังได้ทั้งคัตเตอร์ จำนวนหลายเล่ม ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง อีกจำนวนหลายกระบอก การเล่นแป้งพบน้อยมาก หลัง จนท.คุมเข้มห้ามนำมาเล่นเด็ดขาด

จุดที่เป็นไฮไลต์ ที่นักท่องเที่ยวต่างปักหลักกันสาดน้ำนั่นคือ สีลมซอย2 ที่กลุ่ม LGBT ยืนสาดๆ ผุผั_ น้ำกันอย่างสนุกสนาน กับเพื่อชาวต่างชาติ ทั้งจีน มาเลเซีย ไต้หวัน เกาหลี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่บอกว่า ที่ไทยยอมรับในความหลากหลายทางเพศ เป็นกว้างให้กับกลุ่มชายรักชายมากว่าที่ประเทศของเขา ทำให้ชอบมาทีองเที่ยวเมืองไทย และมาเล่นสงกรานต์ที่ไทยเป็นประจำทุกปี


สงกรานต์สีลมสุดคึกคัก! นักเล่นน้ำ โปรยจูบนักข่าว ขณะรายงานสด

ในการเล่นสงกรานต์ มีบริการตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ครั้งละ5-10บาท ต่อครั้ง แม้น้ำจะราคาแพง แต่ทุกคนก็ต่างเติมน้ำตลอดการเล่นสงกราน์ ผสร้างรายได้ให้กับผู้ค้าทผู้ประกอบการ หลังจาก 20.00 น. จะเปิดพื้นผิวการจราจร กทม.ไม่ขยายเวลาและจะรีบคืนพื้นผิวจราจรภายใน1ชั่วโมง เพื่อเปิดให้รถยนต์สัญจรไปมาได้ปกติ


logoline