svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขอเวลา 7 วันรู้ผลมือฉกปืนสน.ทองหล่อ

14 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การ 5 มั่นใจฝีมือคนในฉกปืน 11 กระบอก สน.ทองหล่ออยู่ระหว่างสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ตั้งกรอบไว้ 7วัน รู้ผล-สาเหตุปืนหาย เผยชุดสืบสวนสอบสวนของบก.น.5 ลงไปตรวจสอบ อยู่ระหว่างสอบพยานบุคคล-ไล่ภาพวงจรปิด ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องได้

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีอาวุธปืนหายไปจากสนทองหล่อจำนวน 11 กระบอก ในช่วงรอยต่อระหว่างปี 2561-2562 จนมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนภายในสน.เพื่อหาผู้ที่นำปืนจำนวนดังกล่าวออกจากสน.ไป

ขอเวลา 7 วันรู้ผลมือฉกปืนสน.ทองหล่อ


ต่อมาวันที่ 14 เมษายน พล.ต.ต. มงคล วรุณโณ ผบก น 5 ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลรายงานเบื้องต้นพบว่า ปืนหายไปจำนวน 11 กระบอก เป็นอาวุธปืนลูกโม่ 9 กระบอก อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติซิกซาวเออร์ 2 กระบอก โดยปืนจำนวนดังกล่าวถูกเก็บไว้ที่ห้องการเงินชั้น 3 ของสน.ทองหล่อ โดยมีการเช็คยอดกำลังพลและสรรพาวุธล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคม 2561 ต่อมาในเดือนมีนาคม 2562 ซึ่งเป็นช่วงรับมอบตำแหน่งผู้กำกับการคนใหม่ ได้มีการเช็คยอดกำลังพลและสรรพาวุธ กับพบว่าอาวุธปืนจำนวนดังกล่าวหายไปจากที่เก็บรักษา จึงมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนในระดับสน.เพื่อหาว่าปืนจำนวนดังกล่าวอยู่ที่ใด และหากมีผู้นำออกนอกสน.ใครเป็นคนนำไปโดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนผู้ที่ทำงานภายใน ,ห้องคนถือกุญแจ, และผู้รับผิดชอบการเช็คยอดจำนวนสรรพาวุธกำลังพล โดยตั้งกรอบเวลาไว้ว่า จะต้องทราบถึงสาเหตุที่อาวุธปืนหายไปภายใน 7 วัน นอกจากนี้ยังให้ชุดสืบสวนสอบสวนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ลงไปตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวด้วย โดยอยู่ระหว่างการสอบพยานบุคคลและไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาบุคคลดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ แต่เชื่อว่าผู้ที่นำปืนออกจากที่เก็บรักษาเป็นคนในสน.อย่างแน่นอน เนื่องจากปืนอยู่ในที่เก็บรักษาที่ไม่มีบุคคลภายนอกสามารถเข้าถึงได้

ขอเวลา 7 วันรู้ผลมือฉกปืนสน.ทองหล่อ

ทั้งนี้ยืนยันว่า ผู้ที่นำปืนออกจากที่เก็บรักษาจะต้องถูกลงโทษทางวินัยและทางอาญาตามขั้นตอนกระบวนการ เนื่องจากถือว่าเป็นเรื่องที่บกพร่องต่อหน้าที่และเป็นการทุจริตต่อทรัพย์สินของราชการ ซึ่งพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและพล.ต.ท. สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้ติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างถึงที่สุดและไม่มีการช่วยเหลือหรือละเว้นโทษทางวินัยและอาญากับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใด

logoline