svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"เสี่ยหนู" ทุบหุ้น

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนในแวดวงตลาดทุนแทบจะหงายหลังตึง เมื่อได้ยิน "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองหลังการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ได้เสร็จสิ้นลงไป

คอการเมือง ทราบดีว่า หลังการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ซึ่งพรรคภูมิใจไทยกวาดจำนวนส.ส.ในสภาได้ถึง 51 ที่นั่ง ทำเอาหัวกระไดพรรคไม่แห้ง มีผู้หลักผู้ใหญ่วิ่งเข้าออกพรรคนี้แทบทุกวัน แถมยังมีข่าวถึงขั้น เสนอเก้าอี้ "นายกรัฐมนตรี" ให้ ขอเพียงแค่ "เสี่ยหนู" นำทัพภูมิใจไทยร่วมจัดตั้งรัฐบาล

"เสี่ยหนู" ทุบหุ้น


เมื่อกระแสข่าวออกมาแบบนี้ "ไมค์" ของสื่อมวลชนทุกสำนักประชิดปากเสี่ยหนูทันที ด้วยหวังว่าจะได้ยินคำตอบของเรื่องนี้ว่าจะออกมาอย่างไร ..แต่แล้วก็ต้องผิดหวัง เพราะเสี่ยหนูยืนยันอย่างมั่นเหมาะว่า ยังไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ ทางการเมือง จนกว่า กกต. จะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการออกมา
ทว่าในงาน Thailand Investment Conference 2019 จัดโดยแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ ร่วมกับ บล.ภัทร ได้เชิญ "เสี่ยหนู" ขึ้นเวทีช่วงดินเนอร์ทอร์ก(ค่ำวันที่ 2เม.ย.) เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองหลังการเลือกตั้ง โดยงานนี้มีกองทุนยักษ์ใหญ่ จากทั้งในและต่างประเทศ ร่วมงานอย่างคับคั่ง
คนที่เข้าฟังในงาน แอบกระซิบกระจิบข่าวว่า เวทีนี้ "เสี่ยหนู" จัดเต็ม ทำเอาบรรดากองทุนยักษ์ใหญ่ที่ฟังอยู่ในงาน ทั้งอึ้ง ทั้งมึน ไปตามๆ กัน
เสี่ยหนู พูดแบบเปิดใจว่า เลือกตั้งครั้งนี้ แม้ตั้งรัฐบาลได้ ก็คงไม่มีเสถียรภาพ และมีความเสี่ยงว่า อาจจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่แบบเร็วๆ

"เสี่ยหนู" ทุบหุ้น


...ผู้เข้าฟังการเสวนาบางคน สงสัยคำว่า "เร็วๆ" คือเมื่อไหร่ พอประมาณการได้หรือไม่ จึงย้อนถามเสี่ยหนูไป ซึ่ง "เสี่ยหนู" บอกเพียงแค่ ปีนี้เผลอๆ อาจมีเลือกตั้งถึง 2 ครั้ง ..แค่นี้ก็เรียกเสียงฮือฮากันทั้งฮอลล์
ฟังอย่างนี้ ไม่รู้ว่าบรรดาผู้จัดการกองทุนที่เข้าร่วมงาน กลับออฟฟิศไปจะกด "เคาะขวา" ในตลาดหุ้นแบบรัวๆ หรือไม่
แบบนี้ต้องเรียกว่า "เสี่ยหนู" ทุบหุ้น!!

logoline