svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิปข่าว) "ไอโอซี"จับตาใกล้ชิดยกน้ำหนักเอี่ยวใช้สารกระตุ้น

31 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กีฬายกน้ำหนัก ยังถูกรวมอยู่ในโอลิมปิก 2024 แต่ยังไม่สรุปว่า จะได้บรรจุหรือไม่ โดยต้องรอขั้นตอนจากสหพันธ์ยกเหล็กนานาชาติ ที่จะส่งแผนเพื่อสร้างความมั่นใจ เรื่องปัญหาสารต้องห้าม

(คลิปข่าว) "ไอโอซี"จับตาใกล้ชิดยกน้ำหนักเอี่ยวใช้สารกระตุ้น




กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล บอกว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารไอโอซี ที่นครโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้สรุปความคืบหน้า การตรวจสอบสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ต่อประเด็นเรื่องสารต้องห้าม ที่ดำเนินการมา 18 เดือนแล้ว โดยยืนยันว่า กีฬายกน้ำหนัก ยังถูกรวมอยู่ในการแข่งขันมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแต่ยังไม่สรุปแน่ชัดในแบบ 100 เปอร์เซ็น ว่า จะได้รับการบรรจุให้จัดการแข่งขันหรือไม่


โดยยังต้องรอสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ส่งแผนงานที่ยั่งยืนเกี่ยวกับการทำงาน เพื่อให้วงการยกน้ำหนักโลกขาวสะอาด : Clean Weightlifting มาให้คณะกรรมการบริหารพิจารณา จากนั้นจึงจะสรุปผลอีกครั้ง อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก ,หน่วยงานอิสระตรวจสารต้องห้ามนานาชาติ , และบอร์ดบริหารไอโอซี จะจับตาอย่างใกล้ชิด ต่อวงการกีฬายกน้ำหนัก ทั้งนี้เห็นว่าการป้องกันการใช้สารต้องห้ามในนักกีฬา จำเป็นต้องมีบทลงโทษที่รุนแรงต่อนักกีฬาที่ใช้สารต้องห้าม รวมถึงผู้ฝึกสอน แพทย์ และทีมบุคลากรที่เกี่ยวข้องด้วย เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการเล่นกีฬา ที่จะต้องเป็นไปด้วยความขาวสะอาด

(คลิปข่าว) "ไอโอซี"จับตาใกล้ชิดยกน้ำหนักเอี่ยวใช้สารกระตุ้น

logoline