svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ปลุกกระแสแฟชั่นไทยให้น่าจับตามอง กับการจับมือของ 3 แบรนด์ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่

26 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลุกกระแสแฟชั่นไทย 3 แบรนด์ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ เดอะ แพรอท (The Parrot), 'เชอ-ซี' (Cher'Z) และ ฐาปกรณ์ (THAPAKON) ที่ผนึกกำลังกันจัดงานแฟชั่นโชว์ในนาม วอล์ค อะเบาท์ อวดโฉมคอลเลกชั่นล่าสุดอย่างยิ่งใหญ่

นับเป็นมิติใหม่ของวงการแฟชั่นไทย เมื่อ3แบรนด์แฟชั่นชั้นนำที่ประกอบไปด้วยแบรนด์เดอะ แพรอท (The Parrot)โดยพิมสิริ นาคสวัสดิ์,แบรนด์'เชอ-ซี' (Cher'Z)โดยกรรณิการ์ วนะเกียรติกุลและ แบรนด์ฐาปกรณ์ (THAPAKON)โดยฐาปกรณ์ อังกูรานนท์3แบรนด์เสื้อผ้าสตรีที่มีดีไซน์การออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์และมีไอเดียอันสดใหม่เป็นที่น่าจับตามอง พร้อมใจกันผนึกกำลังขับเคลื่อนวงการแฟชั่นไทยครั้งใหม่ในนามวอล์ค อะเบาท์ (Walkabout)พร้อมเนรมิตรันเวย์หรูอวดโฉมคอลเลกชั่น สปริง/ซัมเมอร์2019อย่างยิ่งใหญ่


ปลุกกระแสแฟชั่นไทยให้น่าจับตามอง กับการจับมือของ 3 แบรนด์ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่



โดยในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับแบรนด์ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิยุวเรต ศรุตานนท์,แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา, หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา,ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ,มธุนาฏ ซอโสตถิกุล,ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์,ปิติภัทร สารสิน,มนันยา วันทนียกุล,ฐฤณณรัตน์ เดชะทวีวัฒน์,ทิพย์ระวี ภู่ไชยและอีกมากมายรวมถึงเหล่านักแสดงชื่อดัง อาทิแอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ,จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา,เจี๊ยบ-พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์,บี-มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์,ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์,โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์,น้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์, โบว์ - เมลดา สุศรีและอีกมากมาย

วอล์ค อะเบาท์ (Walkabout)การทำงานร่วมกันของ3แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเมืองไทยที่ประกอบไปด้วยแบรนด์เดอะ แพรอท (The Parrot)โดยพิมสิริ นาคสวัสดิ์,แบรนด์'เชอ-ซี' (Cher'Z)โดยกรรณิการ์ วนะเกียรติกุลและ แบรนด์ฐาปกรณ์ (THAPAKON)โดยฐาปกรณ์ อังกูรานนท์ดำเนินงานภายใต้แนวคิดของการเดินทางค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ เพื่อพัฒนางานดีไซน์ของแต่แบรนด์อย่างไม่หยุดนิ่ง ถ่ายทอดเป็นเสื้อผ้าที่มีความสดใหม่ พร้อมผลักดันวงการแฟชั่นไทยให้ก้าวไกลและได้รับการยอมรับในระดับสากล


ปลุกกระแสแฟชั่นไทยให้น่าจับตามอง กับการจับมือของ 3 แบรนด์ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่



โดยดีไซน์เนอร์จากทั้ง3แบรนด์กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่าด้วยความรักและความหลงใหลที่มีต่อวงการแฟชั่น ผนวกกับการค้นหาแรงบันดาลใจในการดีไซน์อย่างไม่หยุดนิ่ง ก่อให้เกิดมิตรภาพระหว่างดีไซน์เนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ทั้งสาม ที่ประกอบด้วย แบรนด์เดอะ แพรอท (The Parrot),แบรนด์'เชอ-ซี' (Cher'Z)และ แบรนด์ฐาปกรณ์ (THAPAKON)ด้วยแนวทางและสไตล์การออกแบบเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละแบรนด์ บนจุดร่วมของแนวความคิดสร้างสรรค์ที่เกิดจากการเดินทางเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ถ่ายทอดเป็นเสื้อผ้าที่มีสไตล์โก้หรู และครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นแรกของ "Walk About"ที่ได้จัดแฟชั่นโชว์อวดโฉมคอลเลกชั่นประจำฤดูร้อนปี2019ให้ทุกคนได้รับชมฝีมือการออกแบบของพวกเรา

ปลุกกระแสแฟชั่นไทยให้น่าจับตามอง กับการจับมือของ 3 แบรนด์ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่




สำหรับคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์2019นี้ แบรนด์เดอะ แพรอท (The Parrot)ได้ใช้ชื่อคอลเลกชั่นว่าลากูน่า คอนทัวร์ (Laguna Contour)แรงบันดาลใจจากมุมมองของนกแก้วที่มองเห็นท้องน้ำ(Lagoon)ในพื้นที่ต่างๆ ขณะบินผ่าน ซึ่งภาพจากมุมมองของนกนั้นจะแตกต่างจากภาพของสายตามนุษย์ โดยจะเป็นภาพมุมกว้าง มองเห็นเส้นขอบโค้งซึ่งเป็นกรอบในรูปแบบธรรมชาติของลากูน(Lagoon)ที่เชื่อมโยงตั้งแต่บริเวณชายฝั่งไล่ลงไปถึงใต้ท้องน้ำ นำมาถ่ายทอดโดยใช้เทคนิคการเชื่อมต่อไล่เรียงเฉดสีและวัตถุต่างๆ พร้อมคงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ในสไตล์ที่เน้นความมินิมอล(Minimal)และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว(Unique)เอาไว้ และการนำเส้นสายของเส้นคอนทัวร์(Contour)ซึ่งเป็นเส้นบอกระดับในทางสถาปัตยกรรม เข้ามาช่วยลดทอนรูปแบบอิสระ (Free form)ของธรรมชาติลง ให้เข้าใจง่ายมากขึ้น อาทิ การซ้อนเลเยอร์(Layer), การใช้พลีทไล่สี, การเดินเส้นแบบทริมมิ่ง(Trimming)และการตีเกล็ดผ้า เพื่อให้เกิดความพลิ้วยามเคลื่อนไหว และเน้นความเบาสบายเหมาะกับฤดูร้อนเป็นอย่างมาก

แบรนด์'เชอ-ซี' (Cher'Z)คอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์2019ที่ชื่อว่าเลิฟ อิส อิน ดิ แอร์ (Love is in the air)ที่นำเสนอแรงบันดาลใจจากมนต์เสน่ห์แห่งความรักที่ล่องลอยอยู่ทุกหนทุกแห่งเพียงสัมผัสความรู้สึกนั้นด้วยหัวใจ นำมาถ่ายทอดผ่านเสื้อผ้าที่มีดีเทลการตัดเย็บเน้นความเบาสบาย สามารถสัมผัสได้ถึงความพลิ้วไหวของผ้าลูกไม้และผ้าชีฟอง สะท้อนความอ่อนหวานที่มีสไตล์โก้หรูในแบบฉบับของหญิงสาวเชอ-ซี(CherZ)ด้วยการนำเทคนิคการจับเดรปจากช่างฝีมือสุดเนี้ยบ มาช่วยคอมพลีทลุคที่ดูเบาสบายสไตล์สมาร์ท แคชชวล(Smart Casual)โดยคอลเลกชั่นนี้เลือกใช้สีขาวเป็นสีหลัก พร้อมการตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้เพิ่มความเฟมินีน ซึ่งสื่อความหมายในเชิงความรักสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ ผ่านการเลือกแต่งกายที่มีสไตล์โก้หรู

ปลุกกระแสแฟชั่นไทยให้น่าจับตามอง กับการจับมือของ 3 แบรนด์ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่




แบรนด์ฐาปกรณ์ (THAPAKON)กับคอลเลกชั่นที่ชื่อว่าแบรนด์ นิว แอตติจูด (Brand New Attitude)ทัศนคติที่ดีจากภายใน คือนิยามที่สำคัญของวิถีชีวิตที่สมบูรณ์แบบในแบบฉบับของผู้หญิงฐาปกรณ์(THAPAKON)ผ่านการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตนเอง ด้วยความเข้าใจและรู้จักตัวตน อันสะท้อนให้เห็นถึงหญิงสาวที่มีงามจากภายในสู่ภายนอก ก่อเกิดเป็นคอลเลคชั่นสปริงซัมเมอร์ที่สามารถสะกดทุกสายตา ผ่านเสื้อผ้าดีไซน์หรูหราอย่างลงตัว โดยเลือกใช้ผ้าที่มีคุณภาพ อาทิ ผ้าแมตต์เครป (Matte Crepe)ที่สามารถสร้างโครงชุดขับเน้นสรีระของผู้สวมใส่, ผ้าไหมชีฟอง (Silk Chiffon)ที่มีน้ำหนักเบา ตัดเย็บด้วยเทคนิคตัดต่อ (Material Collage)ช่ว

logoline