svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"บริติชแอร์เวย์" พาผู้โดยสารบินผิดประเทศ

26 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้โดยสารสายการ บริติชแอร์เวย์ เที่ยวบิน บีเอ3271 จากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร มุ่งหน้าเมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันจันทร์ ต้องประหลาดใจ อย่างที่สุด เมื่อเครื่องบินพาพวกเขาไปลงจอดที่เมืองเอดินบะระ แคว้นสก็อตแลนด์แทน

โดยที่ความผิดพลาดสุดประหลาดที่เกิดขึ้น ผู้โดยสารไม่รู้เรื่องเลย กระทั่งเครื่องบินลงจอด และนักบินประกาศแสดงความยินดีว่าถึงที่หมายปลายทางแล้ว ที่เอดินบะระ 
ไม่ชัดว่าบนเครื่องมีผู้โดยสารกี่คน ขณะที่โซฟี คุก ผู้จัดการบริษัทที่ปรึกษา วัย 24 ปี หนึ่งในผู้โดยสาร กล่าวว่า ตอนที่นักบินประกาศว่าถึงเอดินบะระแล้ว ทุกคนคิดว่าคงเป็นมุก
คุก ซึ่งต้องเดินทางจากลอนดอนไปทำงานที่ดุสเซลคอร์ฟทุกสัปดาห์ กล่าวว่า นักบินบอกว่าไม่เจอเรื่องแบบนี้มาก่อน และไม่รู้ว่าเกิดความผิดปกตินี้ได้อย่างไร  ลูกเรือพยายามคิดหาหนทางแก้ไขสถานการณ์ เครื่องบินโดยสารที่บินผิดประเทศ จอดแช่ 2 ชั่วโมงครึ่งบนลานจอดสนามบินในสก็อตแลนด์  ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งระบายความไม่พอใจผ่านทวิตเตอร์    คุกกล่าวว่า น่าหงุดหงิดมาก ระหว่างรอ ห้องน้ำถูกปิด อาหารว่างหมด ในที่สุด เที่ยวบิน บีเอ3271 พาผู้โดยสารเดินทางถึงที่หมายดุสเซลดอร์ฟ เที่ยวบินของ บริติชแอร์เวย์เที่ยวบินนี้ ดำเนินงานโดย WDL บริษัทเยอรมนี ผ่านข้อตกลงเช่าซื้อ และการเบนเส้นทางแบบไม่พึงประสงค์นี้น่าจะเกิดจากเอกสารแผนเดินทางคลาดเคลื่อน  บริติชแอร์เวย์ออกแถลงการณ์ขอโทษลูกค้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะทำการติดต่อไปยังผู้โดยสารทุกคน พร้อมชี้แจงว่านักบินไม่ได้หลงทาง แต่เพราะเอกสารเที่ยวบินระบุปลายทางคือเอดินบะระ  บริษัทจะหารือกับ WDL เพื่อหาสาเหตุชัดเจนต่อไป 

logoline