svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ผวา! หลุมยุบ คาดจากอิทธิพลแผ่นดินไหวอันดามัน

25 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านนครศรีธรรมราชผวา เกิดหลุมยุบใกล้บ้าน และเกรงว่าอาจจะส่งผลกระทบถึงตัวบ้าน เพราะจุดเกิดเหตุห่างจากบ้านไม่ถึง 10 เมตร ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจจะเป็นอิทธิพลจากแผ่นดินไหวจากฝั่งอันดามัน เตรียมประสานผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

นายนพดล กีรติกรพิสุทธิ์ นายอำเภอทุ่งใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลุมยุบขนาด กว้าง 60 เซ็นติเมตร ลึกเป็นโพรงลงไปในดิน กว่า 5 เมตร ที่เกิดขึ้นใกล้บ้านของนายเกียรติศักดิ์ ชัยสุวรรณ อายุ 42 ปี ชาวบ้านทะเลสองห้อง ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเพียง 10 เมตร และเกรงว่าจะเป็นอันตรายและอาจจะเกิดยุบตัวลามไปถึงตัวบ้าน
ภรรยานายเกียรติศักดิ์ เล่าว่าขณะเดินกลับจากสวน เมื่อเดินมาถึงจุดดังกล่าวเกิดดินยุบตัวเป็นหลุมลึก ทำให้ขาข้างซ้ายตกลงไปในหลุมที่เคลื่อนตัวเป็นวงกว้างและลึกลงไป ด้วยความตกใจรีบตะเกียกตะกายพยุงตัวยกขาที่ตกลงไปขึ้นมา ก่อนจะวิ่งกลับบ้านบอกสามีให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ
อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดินยุบตัวครั้งนี้อาาจจะเกิดจากผลกระทบแผ่นดินไหวกลางทะเลใน จ.ภูเก็ต ที่ส่งผลมาถึงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะบ้านทะเลสองห้อง มีน้ำอยู่ใต้พื้นดินมีรัศมีหลายกิโลเมตร และลักษณะทางธรณีมีลักษณะเป็นโพรงหินปูนหลายจุดอาจได้รับผลกระทบซึ่งเป็นไปตามธรรมชาติ แต่ก็จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline