svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อภิสิทธิ์" ยอมรับความพ่ายแพ้ ประกาศลาออก!

24 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากปิดหีบเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา ประชาชนต่างติดตามผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการอย่างใจจดใจจ่อ ลุ้นผลว่าพรรรคในดวงใจจะได้คะแนนมากน้อยเพียงใด

ผ่านไปร่วม 3 ชั่วโมง ในภาพรวมคะแนนผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ นับแล้ว 83% พรรคพลังประชารัฐนำโด่ง ด้วยคะแนน 6,373,963 รองลงมา พรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 6,028,295 ส่วนพรรคพลังประชารัฐ อนาคตใหม่มาแรงด้วยคะแนน 4,305,413 ภูมิใจไทยเกินคาดแซงประชาธิปัตย์ 2,785,095

"อภิสิทธิ์" ยอมรับความพ่ายแพ้ ประกาศลาออก!


เผยภาพรวมคะแนนผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ เวลา 21:15 นับแล้ว 83%พรรคพลังประชารัฐนำโด่ง ด้วยคะแนน 6,373,963 รองลงมา พรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 6,028,295 ส่วนพรรคพลังประชารัฐ อนาคตใหม่มาแรงด้วยคะแนน 4,305,413ภูมิใจไทยเกินคาดแซงประชาธิปัตย์ 2,785,095 ซึ่งร่วงไปถึงลำดับ 5

"อภิสิทธิ์" ยอมรับความพ่ายแพ้ ประกาศลาออก!


ล่าสุด นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว โดยนายอภิสิทธิ์ ขอบคุณคนไทยที่มอบคำแนนเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังไว้
ขอโทษผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่ไม่สามารถผลักดันนโยบายพรรค และแนวคิดตามที่หวังไว้ ขออภัยเพื่อร่วมอุดมการณ์ และผมควรความแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออก

"อภิสิทธิ์" ยอมรับความพ่ายแพ้ ประกาศลาออก!

"อภิสิทธ์" ลาออก หน.พรรค หลัง แพ้เลือกตั้ง ขอโทษ ไม่สามารถผลัดดันเป็นไปตามเป้าหมาย ขณะ ปชช.สนับสนุน ถึงกับปล่อยโฮเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 เวลา 21.45 น.ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า ขอเรียนประชาชนอีกครั้งขอขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาประชาธิปไตยในวันนี้และต้องขอขอบคุณผู้ที่ได้ไปมอบคะแนนเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์บัดนี้แม้ว่าผลการนับคะแนนจะยังไม่ยุติ แต่เป็นที่แน่ชัดว่าผลการเลือกตั้งไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตนได้ตั้งไว้ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอันดับหรือจำนวนที่นั่งตรง ก็ต้องขอโทษผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่ไม่สามารถผลักดันแนวคิดของเราให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งทำให้ได้ และจะต้องขออภัยเพื่อนๆร่วมอุดมการณ์หลายคนซึ่งเป็นผู้ที่ตั้งใจมุ่งมั่นที่จะเป็นนักการเมืองคุณภาพ ทั้งที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามที่คุณสมัครเป็นครั้งแรก และคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจมาสืบสานอุดมการณ์ของพรรค ที่เขาเหล่านั้นไม่สามารถประสบความสำเร็จในการเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรได้

"อภิสิทธิ์" ยอมรับความพ่ายแพ้ ประกาศลาออก!


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดจนต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กร จึงขอลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่บัดนี้ และตามข้อบังคับของทางคณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลืออยู่จะเป็นผู้รักษาการแทน ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการเลือกตั้งจะเป็นผู้พิจารณาแนวทางการดำเนินการของพรรคที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลในการทำงานในสภาตามข้อบังคับ ของภาคต่อไป
ต้องกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้กำลังใจตนให้การสนับสนุนมาตลอดเวลาจึงขอเรียนว่าความตั้งใจของตนในการทำงานให้กับพี่น้องประชาชนให้กับพรรคไม่มีเสื่อมคลายและต้นต้องรักษาคำพูดคนอื่นในเรื่องที่เราต้องสร้างให้ได้ก็คือสัจจะของนักการเมือง ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด

"อภิสิทธิ์" ยอมรับความพ่ายแพ้ ประกาศลาออก!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแถลงข่าวมีประชาชนผู้ที่สนับสนุนได้ตบมือให้กำลังใจและก็ตะโกนให้สู้ๆและภายหลังจากแถลงข่าวเสร็จ นายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นรถส่วนตัวกลับออกไปโดยไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถาม ในขณะที่ ประชาชน ผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ บางคนถึงกับร้องไห้ต่อการพ่ายแพ้ของประชาธิปไตยครั้งนี้

"อภิสิทธิ์" ยอมรับความพ่ายแพ้ ประกาศลาออก!

logoline