svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" ขี่สกู๊ตเตอร์​มาเลือกตั้ง​ ชี้​ "อะไรจะเกิดก็เกิด​ มันถูกกำหนดไว้แล้ว"

24 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูกันที่โรงเรียนแจ่มจันทร์หน่วยเลือกตั้ง ที่ 26 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ซึ่งเป็นคูหาที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย มาใช้สิทธิ์ ในเวลา 09.00 น. ไปติตามกับ คุณวชิรวิทย์ เลิศบำรุงชัย รายงานสด เข้ามา

24 มี.ค.62 - แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า มาจากบ้าน 2 กิโลเมตร เพื่อใช้สิทธิ์ที่โรงเรียนแจ่มจันทร์ เขตวัฒนา เมื่อมาถึงได้มีการตรวจสอบรายชื่อก่อนใช้สิทธิ์ และเข้าไปยังคูหาเลือกตั้ง

หลังใช้สิทธิ์ว่า โดยนายชัชชาติ กล่าว เชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์ในวันนี้และสำหรับการเลือกตั้งวันนี้ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีไม่คิดว่าน่าจะเกิดปัญหาอะไร ได้เห็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ตื่นตัวกับการใช้สิทธิ์

ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมวันนี้จึงขี่สกู๊ตเตอร์มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายชัชชาติ บอกว่า สกู๊ตเตอร์ก็เป็นเทรนใหม่ในขณะนี้ สะท้อนให้เห็นว่า เรื่องฟีดเดอร์ หรือขนส่งมวลชนที่เป็นเส้นเลือดฝอย เป็นเรื่องสำคัญเพราะว่าสุดท้ายแล้วบ้านเรามันอยู่ไกลจากรถไฟฟ้า แม้ว่า สกู๊ตเตอร์เป็นเทรนกำลังมาแรง แต่ของไทยเองยังจดทะเบียนไม่ได้ เพราะไม่เข้าข่าย ยานพาหนะ

นายชัชชาติ บอกด้วยว่า หลังจากเลือกตั้งเสร็จก็จะกลับบ้านไปพักผ่อน แล้วจะเข้าพรรคช่วงเย็นๆ คาดว่าน่าจะรู้ผลการเลือกตั้ง 3-4 ทุ่ม โดยหลังจากนี้คงมีเวลาว่างอ่านหนังสือ ออกกำลังกาย

นายชัชชาติเผยว่า ตนไม่เคยอยู่ในบรรยากาศนี้มาก่อน เลือกตั้งหนที่แล้วก็ไม่เคยอยู่ในการเมือง สำหรับตนรู้สึกโล่งใจตั้งแต่เมื่อวาน หลังหยุดหาเสียงเวลา 18.00 น. เพราะทำดีที่สุดแล้ว ก็ไม่รู้สึกตื่นเต้น

"อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ทุกอย่างมันกำหนดไว้แล้ว และประชาธิปไตยไม่ได้หยุดแค่เลือกตั้ง ประชาธิปไตยต้องอยู่ในชีวิตประจำวันเราทุกวัน เช่นในหมู่เพื่อนถ้าเราฝึกประชาธิปไตย ฟังความเห็นซึ่งกันในสุดท้ายภาพใหญ่จะไปได้" นายชัชชาติ ระบุ

logoline