svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สุเทพ ปราศรัยที่กระบี่ อัดประชาธิปัตย์ ดีแต่พูด

23 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ยกรับ สุเทพ ปราศรัยที่กระบี่ อัดประชาธิปัตย์ ดีแต่พูด ขอให้ชาวกระบี่ ยกประชาธิปัตย์ไปไว้ใน หลังประตูบ้าน ชูลุงตู่ นั่งนายกต่อไป เลือกพรรครวมพลังประชาชาติ ยางพารา กก.ละ 80 บาท ปาล์มน้ำมัน กก.ละ 5 บาท ประชาชนต้องเป็นใหญ่ อยู่ดีกินดี

วันที่ 22 มี.ค. ที่ จ.กระบี่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รปช. นำทีมกรรมการบริหารพรรค เปิดเวทีปราศรัยที่ จ.กระบี่ ช่วยนายจักรพรรดิ สุคนธกนิษฐ ผู้สมัครพรรค รปช.เขต 1 และนายศิวกรณ์ เอ่งฉ้วน ผู้สมัครพรรค รปช.เขต 2 หาเสียง โดยตั้งเวทีปิดถนนมหาราช ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ 2 ช่องจราจร มีแม่ยกและประชาชนในพื้นที่ประมาณ 500 คน มาฟังการปราศรัย

สุเทพ ปราศรัยที่กระบี่  อัดประชาธิปัตย์ ดีแต่พูด


นายสุเทพ กล่าวว่า กว่าที่การเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิด พวกตนลงทุนเสียสละเวลาไปชุมชนที่ กทม. นอนกลางดิน เสียสละเลือดเนื้อ ถูกทำร้ายโดยสมุนของทรราชทักษิณ 24 คนต้องเสียชีวิต เราต้องรอกันมานาน 5 ปี จนกระทั่งมีการเลือกตั้งในวันนี้ เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งที่จะถึง จึงมีความหมาย ความสำคัญกับลูกหลานไทยอย่างที่สุด ประชาชนได้เห็นมาแล้วว่าการเมืองในอดีต เป็นการเมืองที่เลว เป็นการเมืองที่ไม่ถูกต้อง ไม่ชอบธรรม เป็นของคนตระกูลใดตระกูลหนึ่งเท่านั้น ฉ้อโกง คอรัปชั่น เหยียบย่ำประชาชน จนประชาชนต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ เรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศไทย
พรรค รปช.เกิดขึ้นมาด้วยเสียงเรียกร้องของประชาชน พรรคจะเข้าไปแก้ปัญหาหลายเรื่องให้กับประชาชน โดยเฉพาะปัญหายางพารา ตนยืนยันว่าจะทำให้ยางพารามีราคา กก.ละ 80 บาท ไม่ได้พูดเพื่อเกทับใคร แต่ตนทำได้จริง เพราะเคยทำมาแล้วเมื่อครั้งอยู่พรรค ปชป. ส่วนปาล์มจะทำให้ได้ที่ กก.ละ 5 บาท โดยพรรคจะเดินตามศาสตร์พระราชาเศรษฐกิจพอเพียง ตนโมโหที่มีคนบางคนออกมาพูดว่า เศรษฐกิจพอเพียงเป็นแค่วาทกรรม และประชาชนคนไทย ก็ควรจะโกรธด้วย เราจึงต้องนำเรื่องศาสตร์พระราชา เศรษฐกิจพอเพียง มาใช้จริงเพื่อสร้างความสุข ความยั่งยืนให้กับประชาชน ซึ่งไม่มีพรรคไหนคิดจะนำเรื่องนี้มาทำ แต่พรรค รปช.จะทำ

สุเทพ ปราศรัยที่กระบี่  อัดประชาธิปัตย์ ดีแต่พูด


สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือเลือกตั้งแล้ว บ้านเมืองต้องสงบสุข เพราะหากบ้านเมืองยังวุ่นวาย ไม่มี นทท.ที่ไหนอยากจะมา ขนาดคนในประเทศเดียวกันยังยิงกัน ยังฆ่ากัน นทท.ก็ไม่อยากจะมาทิ้งชีวิตไว้ที่นี่ นักลงทุนก็จะไม่กล้ามาลงทุนที่ประเทศไทย เราจะทำให้ประเทศเราเจริญ พัฒนาไปข้างหน้าได้ เราต้องสร้างบรรยากาศที่สงบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มายึดอำนาจ 5 ปี บ้านเมืองสงบเรียบร้อย แต่ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หน.พรรค ปชป. กลับออกมาประกาศหมดเวลาเกรงใจกันแล้ว ขอประกาศไม่สนับสนุน ให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะทำให้ประเทศเสียหายมามากแล้วตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ตนจึงต้องออกมาสวนหมัดทันที เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาปฏิวัติเพราะประชาชนโดยฆ่าทุกวัน หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ออกมา ประชาชนจะตายอีกเท่าไหร่
ตนเชื่อว่านายอภิสิทธิ์ ไม่มีน้ำยาจะทำให้บ้านเมืองสงบได้ เพราะตอนนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ ตนเป็นรองนายกฯ ตนต้องรับหน้าที่แก้ปัญหาตลอด ต้องต่อสู้กับกลุ่มคนที่ออกมาสร้างความวุ่นวาย ตัวนายอภิสิทธิ์ เองต้องเข้าไปนอนที่ค่ายทหาร เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย ตนเองก็ต้องไปอยู่เป็นเพื่อน ไปกินข้าวกับทหารอยู่หลายเดือน สิ่งนี้ต้องห้ามลืม เราไปกินข้าวบ้านเพื่อนแล้วจะออกมานั่งด่าเพื่อนมันคืออะไร ตนจึงต้องประกาศแสดงจุดยืนพรรค รปช.สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกหลังการเลือกตั้งคราวนี้ เพราะฉะนั้น ใครชอบ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเลือกพรรค รปช. อย่าเลือกพรรคอื่น โดยเฉพาะพรรคในระบอบทักษิณ ที่แตกออกมาหลายพรรค โดยเฉพาะพรรคของนายธนาธร ที่ประกาศชัดว่าจะพาทักษิณ กลับบ้านจะมาตั้งให้ศาลพิจารณาคดีให้นายทักษิณ ใหม่ ตนเองก็อยากให้กลับ แต่ต้องกลับมาติดคุกเท่านั้น

สุเทพ ปราศรัยที่กระบี่  อัดประชาธิปัตย์ ดีแต่พูด


สาเหตุที่ตนต้องออกมาประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะตนเห็นว่ามีเพียง พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยต่อไปได้ ซึ่งจะทำให้ประเทศมีโอกาสได้ปฏิรูป พัฒนาไปข้างหน้า แม้พรรค ปชป.จะตราหน้าว่าเนรคุณ ตนอยู่ ปชป.มา 37 ปี ทำงานรับใช้ตัวเป็นเกลียว สร้างพรรคมาจนใหญ่โต ตนออกมาไม่ได้โกรธกับใคร แต่ออกมาสู้กับประชาชน เพราะเห็นแล้วว่า ปชป.ไม่มีทางชนะระบอบทักษิณ เลือกตั้งกี่ครั้งก็แพ้ทุกครั้ง ตนจึงต้องออกมา เพราะรักประเทศไทยมากกว่ามานั่งห่วงใยพรรค ปชป. จึงอยากให้พี่น้องเอาพรรค ปชป.วางไว้ที่ข้างประตูก่อน ให้เลือกพรรค รปช.เพื่อความอยู่รอดของบ้านเมือง เอาคะแนนที่จะให้ ปชป.มาให้ตนดีกว่า เพราะการประกาศของ ปชป.ก็เหมือนกับบอกว่าอยู่ฝั่งเดียวกับระบอบทักษิณ เราต้องไม่ยอมให้ระบอบทักษิณ กลับมามีอำนาจอีก เพราะถ้ากลับมาพวกตนก็ต้องเดือดร้อนออกมาราชดำเนินกันอีก วิธีสกัดกั้นที่ดีที่สุดคือเข้าคูหาเลือกพรรค รปช. เป็นวิธีที่นุ่มนวลที่สุดแล้ว.

สุเทพ ปราศรัยที่กระบี่  อัดประชาธิปัตย์ ดีแต่พูด

logoline