svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายคาดปมสังหาร "ผู้กองวัชรินทร์" มาจากเรื่องส่วนตัว

23 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายส่วนตัวผู้กองวัชรินทร์คาด ปมสังหารโหดหน้าบ้านพัก เกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว กรณีร้องเรียนอดีตผู้บังคับบัญชา หลังโดนให้ออกจากราชการอย่างไม่เป็นธรรม ไม่น่าเกี่ยวกับผู้ตายรับทำคดีให้ผู้เสียหาย

หลังจาก ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 48 ปีอดีตรองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลาถูกคนร้ายดักยิงคารถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาวหมายเลขทะเบียน ขง 9558 สงขลาขณะขับรถมาจอดที่หน้าบ้านพัก เลขที่ 154/39 ถนนประสานมิตร ซอย 2 ต.เขารูปช้างอ.เมือง จ.สงขลา โดยตำรวจตั้งปมสังหารไว้ 3 ประเด็นคือ 1.กรณีที่ร.ต.อ.วัชรินทร์ร้องไปที่ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบข้าราชการตำรวจ 16-17 นาย กรณีเงินสวัสดิการตำรวจ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีนายตำรวจระดับสูงเกี่ยวข้องด้วย 2. กรณีที่ร.ต.อ.วัชรินทร์รับทำคดีส่วยรถบรรทุก โดยนำผู้เสียหายจากการถูกนายสิงหราช วิชิตพงศ์ หรือ อู๊ด อ้างเป็นตำรวจลูกน้อง"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เรียกเก็บเงินที่ได้เอาไปส่งให้นายกระทั่งแจ้งไปยังบิ๊กโจ๊ก และประสานกองปราบปรามเข้าจับกุมเมื่อวันที่ 21 พ.ย.2561ที่ผ่านมา ซึ่งอาจทำให้บางคนเสียผลประโยชน์ และ 3. กรณีที่ร.ต.อ.วัชรินทร์รับทำคดีอารีด หมัดอะดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนาอิสลาม ที่ถูกตำรวจชุดวิหคหาดใหญ่จับยัดข้อหาเสพยาเสพติด และเรียกรับเงิน 5 พันบาท แลกกับการปล่อยตัวหลังการช่วยเหลือของร.ต.อ.วัชรินทร์ และการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนทำให้มีตำรวจหลายคนโดนย้ายออกนอกพื้นที่


ทนายคาดปมสังหาร "ผู้กองวัชรินทร์" มาจากเรื่องส่วนตัว


นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมโยงไปถึงกรณีตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี3 นาย ที่ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์และจับกุมทนายความส่วนตัวของร.ต.อ.วัชรินทร์อย่างไม่เป็นธรรมโดยมีการกระทำเกินขอบเขตหน้าที่ จนทำให้ทนายติดคุกฟรีข้ามวันส่วนสาเหตุที่มีการเชื่อมโยงถึงเรื่องนี้ เนื่องจากผู้ตายมีการโพสต์เป็นครั้งสุดท้ายและเตรียมเปิดโปงหลักฐาน รวมถึงนัดหมายเตรียมไลฟ์สดในเฟสบุ๊คส่วนตัวในช่วงกลางคืนก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต

ล่าสุดทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้พูดคุยกับนายไชยาคุ้มอ่ำ หรือทนายป้อง ทนายความส่วนตัวของร.ต.อ.วัชรินทร์ ยืนยันว่า การเสียชีวิตของร.ต.อ.วัชรินทร์ไม่น่าเกี่ยวข้องกับเรื่องร้องเรียนตำรวจสภ.เมืองนนทบุรีที่ตนตกเป็นผู้เสียหายเนื่องจากคดีนี้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้กำกับสภ.เมืองนนทบุรีแล้ว สรุปว่าจะไม่เอาความกับตำรวจทั้ง3 นาย เนื่องจากเป็นเด็กใหม่ อาจจะยังไม่เข้าใจขั้นตอนปฏิบัติและข้อกฎหมายอย่างละเอียดด้านผู้กำกับยืนยันว่าจะลงโทษว่ากล่าวตักเตือนลูกน้อง ไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้กับประชาชนอีก


ทนายคาดปมสังหาร "ผู้กองวัชรินทร์" มาจากเรื่องส่วนตัว


ส่วนปมสังหารที่ตำรวจตั้งไว้ 3-4 ประเด็น แต่ไม่มีการเชื่อมโยงไปถึงเรื่องส่วนตัวของร.ต.อ.วัชรินทร์ซึ่งตนมองว่าน่าจะมีน้ำหนักมากที่สุด เนื่องจากร.ต.อ.วัชรินทร์มีความขัดแย้งส่วนตัวกับอดีตผู้บังคับบัญชากรณียื่นฟ้องศาลว่าถูกให้ออกจากราชการอย่างไม่เป็นธรรมซึ่งอาจมีผลให้ผู้บังคับบัญชาถูกลงโทษ ทั้งทางวินัยและอาญาด้วย โดยร.ต.อ.วัชรินทร์เคยเล่าให้ตนฟังว่าอดีตผู้บังคับบัญชาไม่ยอมเจรจาและพูดว่า "บาทเดียวก็จะไม่จ่ายให้" นอกจากนี้ยังมีคดีเกี่ยวเนื่องกันอีก2 คดี โดยเป็นคดีฟ้องหมิ่นประมาทร.ต.อ.วัชรินทร์ที่กล่าวหาอดีตผู้บังคับบัญชาผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว และยังมีกรณีที่ร.ต.อ.วัชรินทร์ยื่นฟ้องพนักงานสอบสวนสภ.เมืองชลบุรียกโรงพักโดยกล่าวหาว่าใช้อำนาจสอบสวนโดยมิชอบ เนื่องจากพนักงานสอบสวนสภ.เมืองชลบุรีเป็นลูกน้องอดีตผู้บังคับบัญชาของร.ต.อ.วัชรินทร์

ทนายความส่วนตัวร.ต.อ.วัชรินทร์ ยังบอกอีกว่ากำลังพิจารณายื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษเนื่องจากกังวลในการสอบสวนของตำรวจท้องที่ เพราะร.ต.อ.วัชรินทร์มีความขัดแย้งกับตำรวจหากให้สอบกันเอง อาจจะสาวไม่ถึงตัวผู้บงการ ทั้งนี้ยังต้องหารือกับครอบครัวของร.ต.อ.วัชรินทร์อีกครั้งว่าจะเดินหน้าอย่างไรเนื่องจากทางครอบครัวกังวลเรื่องความปลอดภัย และอยากให้งานฌาปนกิจร.ต.อ.วัชรินทร์ผ่านพ้นไปก่อน

logoline