svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ลุงตู่" ขึ้นปราศรัยใหญ่ ปลุกคนไทยรักชาติ ประกาศยอมตายเพื่อแผ่นดิน

23 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซอร์ไพรส์ "ลุงตู" ขึ้นปราศรัยใหญ่พลังประชารัฐ ปลุกคนไทยรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ย้ำต้องรักษาบ้านเมืองให้สงบเพราะใกล้ถึงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมประกาศยอมตายเพื่อแผ่นดิน ขอทุกคนร่วมเดินหน้าประเทศไปด้วยกัน

ที่สนามกีฬาเทพหัสดิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ขึ้นปราศรัยใหญ่ ภายใต้ชื่องาน "เปิดใจประชารัฐ ร่วมใจประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว" โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังประมาณ 12,000 คน

และในเวลา 19:45 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ได้ปรากฎตัวที่เวที โดยเดินเข้าสู่สนาม พร้อมทักทายพี่น้องประชาชนตลอดสองฝั่ง ซึ่งประชาชนตอบรับอย่างล้นหลาม ตะโกนเชียร์ลุงตู่ สู้ๆ รักลุงตู่ พร้อมทั้งมอบดอกไม้ให้กำลังใจจำนวนมาก พร้อมประกาศ24 มีนา รวมพลังไปให้ได้ ทุกคนเห็นรูปผมอยู่แล้วผมเป็นทหารมา แต่วันนี้ผมเป็นประชาชนเหมือนกับท่านผมมีหน้าที่ของผม ผมจะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดและนโยบายที่ออกมาดีทุกวัน แต่จะต้องหาคนมานำ และทำไม่ได้ต้องมีคนนำ ผมยืนหยัดว่าผมจะทำอย่างเต็มที่ทำให้กับพี่น้องคนไทยทุกคนทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนสูงอายุ อนาคตที่เกิดมาแล้วในวันนี้และที่กำลังจะเกิดอีกในวันนี้พรุ่งนี้มะรืนนี้ หรือจะจบปริญญาตอนอายุ 20 ปี จะต้องวางอนาคตประเทศไว้เป็นขั้นเป็นตอนและมีวิธีการที่เหมาะสม

เราจะต้องลดความขัดแย้งเราจะต้องมีความรัก ความสามัคคีคืนมา ความรัก รักตัวเอง รักพ่อแม่ รักครอบครัว รักชาติรักศาสนา รักพระมหากษัตริย์ ลั่น"ผมจะยอมตายเพื่อผืนแผ่นดินนี้ แผ่นดินที่ให้ผมเกิดให้ผมกิน ให้ผมหลับนอน ให้ผมมีอาชีพ ผมจะรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้กับลูกหลานของเราในอนาคต ใครจะไปกับผมหรือเปล่า ประเทศไทยจะต้องไม่ล้มอีกต่อไป จะไม่นั่งรอใครอีกต่อไป เราจะเดินไปข้างหน้าเราจะยืนขึ้นจับมือกันไป จับมือกันเดินไปข้างหน้า ขอบคุณอีกครั้ง ขอบคุณในกำลังใจ ทุกกำลังใจ เราคงได้ร่วมทำเพื่อประวัติศาสตร์ไทย พาประเทศไปในสิ่งที่ดีกว่าอะไรที่ไม่ดีจำไว้ ถือเป็นบทเรียนอย่าให้ใครมาบอกว่าลืมอันนั้น จำอันนี้ หรือให้ไปทำอันนั้น มันไม่มีอนาคตทั้งสิ้น"

logoline