svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ประชาธิปัตย์ ปราศรัยใหญ่ ย้ำชัด "ไม่เอาบิ๊กตู่"

23 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นำทีมปราศรัยใหญ่ ก่อนเลือกตั้ง ย้ำ หมดเวลาเผด็จการ หมดเวลาคนโกง ถึงเวลาเดินไปด้วยกันในการเลือกประชาธิปไตยสุจริต ยืนยันต้อง แกนนำจัดตั้งรัฐบาล"

บรรยากาศที่ลานคนเมือง กับเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย พรรคประชาธิปัตย์ สำหรับการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เริ่มขึ้นตั้งแต่ 17.00 น.ที่ผ่านมาซึ่งไฮไลท์สำคัญคือการปราศรัยของ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยกล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ประชาธิปัตย์เป็นนักการเมืองที่มาจากประชาชนและให้คำยืนยันถึงนโยบายของพรรคทั้งหมดที่ พรรคประชาธิปัตย์ ทำได้จริง เพราะศึกษามาเป็นอย่างดีทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า การเมืองที่ดี มีเส้นทางเดียวคือ ประชาธิปไตยสุจริต


พร้อมกล่าวถึงพรรคการเมืองหนึ่งที่จะตัดงบกองทัพด้วยว่า เป็นการชูเพื่อสร้างวาทกรรมให้เกิดความขัดแย้งกับฝ่ายทหาร ทั้งที่ กองทัพไม่ได้เป็น คสช. แต่กองทัพทำงานปกติ ซึ่งในขณะนั้นพรรคที่พูด ตอนเป็นรัฐบาลไม่ทำ แต่ ปชป. เคยทำมาแล้วในการปรับลดงบกองทัพ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเอามาพูดเพื่อให้เกิดความขัดแย้ง และปชป.ยังสามารถลดงบกลางได้อีกด้วยซึ่งมองว่า ไม่ควรสร้างวาทกรรมขัดแย้ง ถ้าอยากให้การเมืองเดินไปข้างหน้าได้ และการเมืองต้องสุจริต ประชาธิปไตยก็ต้องสุจริตตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง

(คลิปข่าว) ประชาธิปัตย์ ปราศรัยใหญ่ ย้ำชัด "ไม่เอาบิ๊กตู่"

วันนี้ ปชป. เป็นพรรคที่ตรงไปตรงมา ไม่มีพรรคสาขา ไม่มีพรรคนอมินี และ ปชป.ต้องการทำการเมืองให้สุจริตจึงไม่มีอามิสสินจ้าง พร้อมทั้งกล่าวย้ำว่า อะไรที่เกี่ยวข้องกับการสืบทอดอำนาจและการทุจริต ปชป.จะไม่ร่วม แต่ถ้า พปชร. ไม่มี 2 เงื่อนไข ก็สามารถคุยกันได้

พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวกับพลเอกประยุทธ์ ไม่มีปัญหาอะไรส่วนตัว แม้ 5 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นด้วยกับที่พลเอกประยุทธ์ทำ แต่ก็ไม่ได้เป็นปฏิปักษ์กัน และเชื่อว่าประชาชนก็พอใจที่บ้านเมืองสงบและมองว่า การมาขึ้นเวที พปชร.วันนี้ของพลเอกประยุทธ์ เป็นการมาปราศรัย ร้องเพลงแล้วลงเวทีไป แต่พอมีเวทีดีเบต ทั้งพรรค พปชร. และ แคนดิเดต กลับไม่เคยไปร่วม และไม่รู้ว่า พลเอกประยุทธ์ จะทน พปชร.ได้หรือไม่ อะไรที่เคยสั่งไม่ให้ทำ พปชร.ก็ทำ ทั้ง สปก. ทองคำ และการขึ้นค่าแรง

ขอประชาชน อย่าลังเลที่จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งให้คำมั่นว่า ปชป.จะพาประเทศ ไปสู่ประชาธิปไตยสุจริต เศรษฐกิจเข้มแข็งให้ได้จึงขอให้วันที่ 24 มีนาคมนี้ ประชาชนอย่าไปเลือกตั้งด้วยอารมณ์ และความกลัว ขอให้เลือกสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับบ้านเมือง และยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พาประเทศสู่จุดหมายอย่างเดียว หมดเวลาเผด็จการ หมดเวลาคนโกง ถึงเวลาเดินไปด้วยกันในการเลือกประชาธิปไตยสุจริต

logoline