svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "หญิงหน่อย" ซัดพลังประชารัฐ ทำทุกวิธีทางเพื่อหวนคืนอำนาจ

22 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ว่าไฮไลท์สำคัญจะอยู่ การปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็นนี้ แต่พรรคเพื่อไทยก็ยังคงลงพื้นที่หาเสียงตั้งแต่เช้า นำโดยประธานยุทธศาสตร์พรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ โดยบอกถึงพรรคพลังประชารัฐที่มีการระบุว่าหากสามารถรวมเสียงข้างมากได้ก่อนก็จะจัดตั้งรัฐบาลได้ ว่าเป็นการทำทุกวิถีทางเพื่อให้หวนคืนสู่อำนาจ ไปติดตามรายละเอียดกับกลยุทธ โหงวเกิด

ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย เช้าวันนี้ยังคงลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง 24 มีนาคม นี้ โดยจุดแรก เริ่มต้นกันที่ ตลาดเช้า ม.เสรี ซ.อ่อนนุช 70/1 นำโดย ประธานยุทธศาสตร์พรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ พร้อมด้วยผู้สมัคร และทีมงานพรรค โดยเดินตลาดเช้า หมู่บ้านเสรี และ พูดเสียงตามสาย หอกระจายข่าว หมู่บ้านเสรี ก่อนขึ้นรถแห่บริเวณ ถ.อ่อนนุช

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้บอกถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐระบุหากมีการรวมเสียงข้างมากได้ก็สามารถที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ ว่าส่วนตัวมองว่าพรรคพลังประชารัฐไม่น่าที่จะสามารถได้คะแนนเสียงอันดับหนึ่งได้อย่างแน่นอน จึงได้พูดอะไรที่เป็นเรื่องของการวางกฏเกณฑ์มารยาท ที่แตกต่างจากในอดีต ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่ดีทางการเมืองในการที่ให้พรรคที่ได้คะแนนเสียงอันดับ 1 ได้รวบรวมเสียงก่อน ดังนั้นในวันนี้ความพยายามของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะทำทุกอย่างเพื่อกลับเข้าสู่อำนาจได้ แล้วจะถูกต้องตามกติกาหรือไม่ถูกต้อง ก็ไม่สนใจ ทั้งนี้ส่วนตัวยังมองว่าหลังจากการเลือกตั้งก็อาจจะมีกรณีที่ หัวหน้าพรรคการเมืองถูกเชิญกึ่งอุ้ม ไปหาผู้มีอำนาจเพื่อที่จะบังคับให้ไปร่วม กับพรรคพลังประชารัฐ รวมไปถึงการที่จะมีความพยายามในการซื้อตัวส.ส.เป็นรายบุคคลอย่างเช่นในอดีต เพื่อที่จะสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์กลับมาสู่อำนาจให้ได้
ขณะที่ช่วงบ่าย คุณหญิงสุดารัตน์และแกนนำพรรคเพื่อไทย จะขึ้นรถแห่ฝั่งธนบุรี นำผู้สมัครหาเสียง เขตทวีวัฒนา-หนองแขม และ เขตบางพลัด-บางกอกน้อยส่วนกำหนดการปราศรัยใหญ่ พรรคเพื่อไทย เย็นนี้จะจัดขึ้น ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยใช้ชื่อว่า "เลือกเพื่อไทยให้ถล่มทลาย เป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล"

logoline