svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวบหัวคะแนนพร้อมซองขาวปิดผนึก ซองละ 1,000 ขณะตระเวนซื้อเสียงในหมู่บ้าน

21 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารกองทัพภาคที่ 2 จับหัวคะแนนของผู้สมัคร ส.ส. พร้อมของกลางธนบัตรใบละ 1,000 บาท บรรจุในซองสีขาวปิดผนึก รวม 3,000 บาท สำนักงานตำรวจแห่งชาติเต้นสั่งย้ายผู้กำกับเสิงสางภายใน 24 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 20 มีนาคม 2562 ทหารจากมลฑลทหารบกที่ 21 กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับฝ่ายปกครองของอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้เข้าจับกุมตัวนายมี สินตะมะ อดีตผู้ใหญ่บ้านหนองหลักศิลา หมู่ที่ 5 ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางธนบัตรใบละ 1,000 บาท บรรจุในซองสีขาว จำนวน 3 ซอง รวม 3,000 บาท ขณะกำลังนำเงินดังกล่าวตระเวนซื้อเสียงจากชาวบ้านในหมู่บ้านหนองหลักศิลา โดยนายมีรับสารภาพตนเองได้เป็นหัวคะแนนของผู้สมัคร ส.ส.พรรคการเมืองหนึ่ง และได้รับเงินมาจากหัวคะแนนพรรคการเมืองหนึ่ง จำนวน 9 ซอง ๆละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 9,000 บาทเพื่อนำมาแจกให้กับชาวบ้านผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในหมู่บ้านหนองหลักศิลาหัวละ 1,000 บาท ตนแจกไปแล้ว 6 ซอง คงเหลือ 3 ซอง แต่มาถูกจับกุมก่อนดังกล่าว
รายงานข่าวแจ้งว่า ในเวลา 17.30 น. วันนี้ 21 มีนาคม 2562 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางมาสอบปากคำนายมีฯผู้ต้องหาด้วยตนเอง ที่ สภ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา และจะแถลงข่าวความคืบหน้าในการดำเนินคดีดังกล่าวด้วยตนเองที่ สภ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา

ล่าสุดภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ สุขเจริญ ผกก. สภ.เสิงสาง ไปช่วยราชการที่ กองกำกับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 5 สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ฯถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และเป็นข้าราชการวางตัวไม่เป็นกลางทางการเมือง
เขตเลือกตั้งที่ 10 อำเภอครบุรี อำเภอเสิงสาง อำเภอวังน้ำเขียว เฉพาะตำบลวังน้ำเขียว และตำบลไทยสามัคคี
เขตเลือกตั้งนี้ถือเป็นสนามช้างชนช้างของจ.นครราชสีมาอย่างแท้จริง เดิม"สัมภาษณ์ อัตถาวงศ์" พี่ชาย"สุภรณ์ อัตถาวงศ์"แรมโบ้อีสาน จากเพื่อไทยเป็นแชมป์เก่า แต่เลือกตั้งครั้งนี้"สุภรณ์" และ"สัมภาษณ์ อัตถาวงศ์" ย้ายไปอยู่พลังประชารัฐ โดย"สุภรณ์"ลงสมัครแทนพี่ชายและต้องพบศึกหนักเมื่อ"วีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล"กำนันป้อ อดีต สว.นครราชสีมา เจ้าของโรงแป้งมันสำปะหลังเอี่ยมเฮง เสิงสาง และปัจจุบันเป็นแกนนำพรรคภูมิใจไทย ส่ง "พรชัย อำนวยทรัพย์" อดีตสจ.เขตอ.เสิงสาง ลงชิงเก้าอี้โดย"วีระศักดิ์"ทำการบ้านวางแผนกักตุนคะแนนเสียงมานานอย่างต่อเนื่องโดยฐานเสียงหลักเป็นเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังในพื้นที่อ.เสิงสางและอ.ครบุรีแต่ขณะเดียวกัน"สุภรณ์"แรมโบ้อีสาน จากพลังประชารัฐก็ขยันลงพื้นที่เป็นขวัญใจชาวบ้านมาตลอด ส่วนพรรคเพื่อไทยส่ง"พ.ต.อ.ปฏิวัติ นาคำ" อดีตนายตำรวจที่ลาออกมาลงสนามท้าชิงเก้าอี้ ส.ส.เขตนี้ คอการเมืองฟันธงเขตนี้"พรชัย"และ"สุภรณ์"จะสู้กันแบบดุเดือดถือเป็นสนามช้างชนช้างอีกแห่งของเมืองโคราชเพราะต่างคนต่างมีลูกพี่คอยส่งเสบียงสนับสนุนในสนามรบเต็มที่ผลแพ้ชนะน่าจะเฉือนกันแบบเฉียดฉิว

logoline