svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "อภิรักษ์-หมอเอ้ก" เต้นแอโรบิคหาเสียง "ชัชชาติ" ลุยตลาดเคหะท่าทราย

21 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ลานประชานุกูล เขตบางซื่อ ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน พร้อมด้วย นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ หรือ "หมอเอ้ก" ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 กทม. บางซื่อ-ดุสิต ได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน และร่วมเต้นแอโรบิคออกกำลังกายท่ามกลางรอยยิ้มของผู้ที่ผ่านมาพบเห็น ขณะที่แคนดิเดตนายกฯ ลำดับที่ 2 ของพรรคเพื่อไทย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หาเสียงตลาดเคหะท่าทราย

ขณะที่แคนดิเดตนายกฯ ลำดับที่ 2 ของพรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมด้วย นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ ลงพื้นที่เดินตลาดเคหะท่าทราย เพื่อทำบุญตักบาตรและทักทายพ่อค้าแม่ค้า ตลอดจนวินมอร์เตอร์ไซค์รับจ้าง และพี่น้องประชาชนที่กำลังจับจ่ายซื้อของ โดยช่วงหนึ่ง มีคุณป้าชื่อเล่นชื่อ "ตู่" เดินเข้ามาทัก ทำให้นักข่าวถามนายชัชชาติว่า "มีอะไรพูดกับพี่ตู่ไหม" นายชัชชาติ ตอบแบบติดตลกว่า "พักผ่อนเยอะๆ นะ" 

จากนั้น นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า ชุมชนท่าทรายเป็นชุมชนเข้มแข็ง อบอุ่นน่ารัก ต่อไปหากใช้รูปแบบการกระจายอำนาจ และให้ชุมชนบริหารจัดการกันเอง เช่น กองทุน SML จะทำให้ชุมชนยิ่งเข็มแข็งมากขึ้น เพราะรู้ความต้องการของชุมชนเอง 

ส่วนปัญหาที่พบเจอทั้งที่ชุมชนท่าทรายและชุมชนอื่นๆ คือปัญหาผู้สูงอายุ "จนก่อนรวย" เพราะไม่มีเงินออม ทั้งที่คนจะอยู่ได้ต้องมีเงินอย่างน้อย 50% ของเงินเดือนเดือนสุดท้าย แต่ทุกวันนี้มีแค่ข้าราชการเท่านันที่มีเงินแบบนี้ ขณะที่ประกันสังคมเองก็ให้เงินแค่ 24% ปัจจุบันมีคนร่วมกองทุนการออมแห่งชาติ 5 แสนคนจากเป้าหมาย 25 ล้านคน ดังนั้น "หวยบำเน็จ"จะตอบโจทย์เรื่องการออมและสังคมผู้สูงวัยของประเทศได้ เพื่อให้มีแรงจูงใจในการออม แม้รางวัล อาจจะไม่เยอะเท่ากับสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่จะได้เงินต้นคืนในรูปแบบของการออม

หลังจากนั้น นายชัชชาติได้ขึ้นรถแห่ไปที่ตลาดเคหะทุ่งสองห้อง และเดินทักทายประชาชนในตลาด โดยมีคนมารอต้อนรับและตะโกน "เพื่อไทยสู้ๆ" และ "เพื่อไทย กระเป๋าตุง" ตลอดเส้นทาง

logoline