svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอล พานาธิไนกอส ก่อเหตุฉาวในดาร์บี้แมตช์

19 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในเกมกับ โอลิมเปียกอส สาวก พานาธิไนกอส ก่อเหตุฉาว จนถึงขั้นพยายามทำร้ายร่างกายนักเตะของอีกฝ่าย ทำให้เกมนี้ถูกสั่งระงับการแข่งขันหลังเตะไป 70 นาที ในเกมลีกกรีซ

เหตุฉาวโฉ่ แฟนบอล พานาธิไนกอส ก่อเหตุด้วยการสร้างความวุ่นวายหลายครั้งในเกม ซูเปอร์ลีก กรีซ นัดดาร์บี้แมตช์แห่งกรุงเอเธนส์ที่ทีมรักของพวกเขาเปิดบ้านเจอกับ โอลิมเปียกอส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา


แฟนบอล พานาธิไนกอส ก่อเหตุฉาวในดาร์บี้แมตช์


แค่เริ่มนัดดังกล่าวมาได้ราว 5 นาที แฟนบอลเจ้าถิ่นกลุ่มหนึ่งก็ไปรวมตัวกันตรงบริเวณใกล้กับซุ้มม้านั่งสำรองของทีมเยือน และพยายามทำให้แข้ง โอลิมเปียกอส ได้รับบาดเจ็บ ร้อนจนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามายับยั้งสถานการณ์ และทำให้เกมหยุดไปราว 8 นาที


ถึงแม้จะกลับมาแข่งกันต่อได้ แต่พอ โอลิมเปียกอส ทำประตูขึ้นนำได้ในนาทีที่ 53 บรรดากองเชียร์ พานาธิไนกอส ก็เดือดดาลสุดๆ และก่อเรื่องวุ่นวายหลายอย่างหลังจากนั้น ซึ่งพอถึงนาทีที่ 70 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ก่อเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ต้องยิงแก๊สน้ำตาใส่แฟนบอลเพื่อยุติความวุ่นวาย


แฟนบอล พานาธิไนกอส ก่อเหตุฉาวในดาร์บี้แมตช์


อย่างไรก็ตาม กลับกลายเป็นว่าแก๊สน้ำตามันลอยลงมาในสนามแข้งด้วย จนท้ายที่สุด มาร์โก ฟริตซ์ กรรมการชาวเยอรมันก็ตัดสินใจระงับการแข่งขันไปเลย โดยมันมีการเปิดเผยคลิปที่แสดงให้เห็นว่าแฟนบอล พานาธิไนกอส ปะทะกับตำรวจภายนอกสนามด้วย แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่ามันเกิดขึ้นในช่วงก่อนเกม หรือหลังจากที่กรรมการสั่งยกเลิกการแข่งขันไปแล้ว


ทั้งนี้ ในเกมนี้ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องสั่งห้ามแฟนบอล โอลิมเปียกอส ตามมาเชียร์ทีมรักของพวกเขาในสนาม เนื่องจากกลัวว่ามันจะเกิดความรุนแรงขึ้นมา แต่สุดท้ายสาวก พานาธิไนกอส ก็ยังก่อเหตุฉาวอยู่ดี โดยพวกเขาจุดไฟเผาธงของ โอลิมเปียกอส ที่อยู่ในสนามด้วย


แฟนบอล พานาธิไนกอส ก่อเหตุฉาวในดาร์บี้แมตช์

logoline