svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หัวหน้าวิเชียร" ตอบสื่อ "ผมทำดีที่สุดแล้ว"

19 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (19 มี.ค.) ศาลนัดพิพากษาคดี "เปรมชัย กรรณสูต" ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ฯ พร้อมพวกรวม 4 ราย ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร รวม 6 ข้อหา

คดีนี้อัยการจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกอีก 3 คน คือ นายธานี ทุมมาศ, นางนที เรียมแสน นายยงค์ โดดเครือ

"หัวหน้าวิเชียร" ตอบสื่อ "ผมทำดีที่สุดแล้ว"


นายเปรมชัย เดินทาง มาถึง 08.12 นาที ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้ได้ให้สัมภาษณ์ หรือตอบคำถามใดใด ก่อนจะขึ้นไปบนศาลจังหวัดทองผาภูมิ บัลลังก์ที่ 2 โดย นายวิฑูรย์ พรายแย้ม ทนายความส่วนตัวของ นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยในคดีล่าเสือดำ ยืนยีนว่า นายเปรมชัย และพวกรวม 4 คน จะมารับฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิอย่างแน่นอน โดยศาลจะเริ่มอ่านคำพิพากษา 09.00 น. โดย นายสมโภชน์ ลิ้มตระกูล อธิบดีอัยการ ภาค 7 จะเดินทางมาร่วมรับฟังคำพิพากษาในคดีนี้ด้วย
ซึ่งก่อนหน้านี้ หนึ่งในผู้ที่ได้รับการชื่นชมในความเสียสละ ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่กลัวตัวต่ออำนาจที่ผิดต่อกฎหมาย นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เป็นผู้นำทีมเข้าจับกุม เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ยังไม่ยืนยันว่า จะมาฟังคำพิพากษาด้วยหรือไม่ เพราะมีภารกิจอื่นต้องทำ แต่จะมีตัวแทนไปแทน ส่วนตัวลุ้นคำพิพากษาของศาลว่าจะเป็นอย่างไรทีมข่าวพูดคุยกับชาว อ.ทองผาภูมิ ก่อนที่ศาลจะอ่านคำพิพากษาไม่อยากผู้ทำผิดลอยนวล ทำผิดต้องว่าไปตามผิด

"หัวหน้าวิเชียร" ตอบสื่อ "ผมทำดีที่สุดแล้ว"


ขณะที่บางคนบอกว่า แม้จะเป็นคนกาญจนบุรี แต่ขอพูดในฐานะคนไทยทั้งประเทศ อายุกว่า 30 ปี ยังไม่เคยเห็นเสือดำ เสียใจมีคนล่า สัตว์ป่าสงวน เพราะเป็นสัตว์ป่าหายาก และหากคนผิดได้รับโทษก็จะถือว่าได้รับความยุติธรรม "สวนสัตว์ตายยังเก็บซาก แต่การล่าไม่ได้ทำประโยชน์ แม้ว่าจะยังไม่รู้ผลตัดสินท่ามกลางกระเเสข่าวหลุดคดี คนในพื้นที่ไม่พอใจ เพราะมันคือการทำลายสัตว์ป่า อยากให้คนทำผิดก็ต้องว่าไปตามผิด
ผู้ต้องหาทั้ง 4 ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา ที่ถูกอัยการจังหวัดทองผาภูมิ ยื่นฟ้อง คือ
1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต
3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต
5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย
และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

"หัวหน้าวิเชียร" ตอบสื่อ "ผมทำดีที่สุดแล้ว"


โดยข้อหานี้ หากมีคำผิด จะต้องระวางโทษตามมาตรา มาตรา 31 กล่าวคือ ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 14 ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่ 1 ปีถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาท
ล่าสุด นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ผู้นำทีมเข้าจับกุม ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาลด้วยตัวเอง ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์สั้นๆว่า "ผมทำดีที่สุดแล้ว"

"หัวหน้าวิเชียร" ตอบสื่อ "ผมทำดีที่สุดแล้ว"

logoline