svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "สุเทพ" ชี้ "อภิสิทธิ์" ลำบากหลังประกาศจุดยืน ชี้ไม่ได้เป็นนายกฯ แน่

19 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เผยการที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศจุดยืนทางการเมือง ไม่สนับสนุน "บิ๊กตู่" และไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทยด้วย ทำให้นายอภิสิทธิ์ต้องอยู่คนเดียว และคงไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันการประกาศจุดยืนทางการเมือง มีจุดประสงค์เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จะได้เลือกอย่างชัดเจน ไม่เข้าใจผิด และเป็นการประกาศจุดยืนตามอุดมการณ์ของพรรคตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อกว่า 70 ปีก่อน ส่วนที่มีนักวิชาการมองว่าอาจทำให้เกิด "เดดล็อค" ทางการเมืองนั้น นายอภิสิทธิ์ บอกว่า ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง แต่ท่าทีของแต่ละพรรคการเมือง


ขณะที่ "บิ๊กบัง" เตือน "น้องตู่" ระวังเจอของหนักในสภาที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ซึ่งเป็นผู้นำการทำรัฐประหารเมื่อปี 49 กล่าวฝากถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรัฐประหารปี 57 ที่เตรียมตัวเป็นนายกฯ อีก 1 สมัยในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐว่า ขอให้เตรียมตัวและหนักแน่นเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ เพราะการเมืองในรัฐสภาต้องใช้การเตรียมตัว ประกอบกับ 5 ปีที่ผ่านมากับบทบาทของนายกฯ เชื่อว่ายังไม่เจอของหนัก แต่หลังจากได้เลือกเป็นนักการเมืองแล้ว ก็ต้องมีเหตุผล เพราะไม่สามารถออกคำสั่งแบบทหารได้เหมือนเดิม พร้อมขอให้สังคมมองด้านดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำมาตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมาด้วย


และที่ยะลา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด นายประสิทธิ์ เอียดคง เป็นประธานเปิดการอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง จังหวัดยะลา เฉพาะในพื้นที่อำเภอเบตง จำนวน 71 หน่วยเลือกตั้ง จากทั้งหมดของจังหวัดยะลา 212 หน่วยเลือกตั้ง เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้แก่เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งให้มีความพร้อม สามารถทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้

logoline