svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

5,000 นักวิ่ง ร่วมกิจกรรม"KhaoKheow10" ซีซั่น 4

18 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"KhaoKheow10" สุดยอดฟันรันแห่งปี มหกรรมงานวิ่งที่จัดในสวนสัตว์เปิดอันดับ 1 ของเอเชีย " เขาเขียว" ได้รับการตอบรับด้วยดี ด้วยยอดนักวิ่งที่มาร่วม กิจกรรมมากกว่า 5,000 คน ซึ่งได้เพลิดเพลินไปกับเส้นทางธรรมชาติ และชมสัตว์นานาชนิดจากทั่วโลก

ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี บริษัท ไมซ์ แอนด์คอมมูนิเคชั่น จำกัด ได้ร่วมกับองค์การสวนสัตว์ แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์จัดงานวิ่ง KhaoKheow10 -Season4"(เขาเขียวเท็น-ซีซั่น4) หรืองานวิ่งฟันรัน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งปรากฏว่า กิจกรรมวิ่งในรายการนี้ได้รับการตอบด้วยดีจากนักวิ่ง ที่ตอบรับเข้าร่วมมากว่า 5,000คน


5,000 นักวิ่ง ร่วมกิจกรรม"KhaoKheow10" ซีซั่น 4


.


5,000 นักวิ่ง ร่วมกิจกรรม"KhaoKheow10" ซีซั่น 4


สำหรับ"KhaoKheow10-Season4" แบ่งการวิ่งเป็น 3 ระยะ คือ Ultra ตะลุยรัน 10 กิโลเมตร , Super ตะลุยรัน ระยะทาง 7 กิโลเมตร , และ Familyตะลุยรัน ระยะทาง 4 กิโลเมตรโดย ทุกระยะจะวิ่งผ่านพื้นที่แสดงสัตว์ต่างๆเช่น ช้าง ยีราฟ ม้าลาย ฮิปโป ละมั่ง เสือ สิงโต และนกกระจอกเทศ ฯลฯ


ทั้งนี้บริษัทไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้จัดงาน ได้พัฒนาการจัดงานวิ่งให้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ภายใต้ กรีนคอนเซ็ปท์ ReduceReuse Recycle คือลดปริมาณขยะลดการใช้พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวให้ได้มากที่สุดเลือกใช้วัสุดที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายรอบรวมถึงการรณรงค์ให้มีการแยกขยะอย่างจริงจังเพื่อนำขยะที่แยกได้ไปใช้ประโยชน์ต่อให้ได้มากที่สุด




อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคืองานวิ่ง KhaoKheow10 Season4ได้รับการรับรองว่า เป็นงานวิ่งที่ชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการจัดงานวิ่งเท่ากับศูนย์จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)เพื่อเป็นไปตามแนวทางการจัดงานวิ่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและช่วยลดภาวะโลกร้อนนับเป็นงานวิ่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลกนี้


ขณะเดียวกิจกรรมครั้งนี้ ยังมีการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับงานวิ่งฟันรันของไทยในการสร้างความสุขและความสนุกสนานกับนักวิ่งให้มากที่สุดตามคอนเซ็ปต์ The Most Fun Zoo-Running ไม่ว่าจะเป็นการเซลฟี่กับสัตว์นานาชนิด การให้อาหารสัตว์หลากหลายชนิดอย่างใกล้ชิดรวมถึงสนุกกับเกม Running Rally ที่เตรียมไว้ตลอดเส้นทาง



เบญจพล นาคประเสริฐผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สำหรับการจัดงานวิ่ง KhaoKheow10 นี้ ทางองค์การสวนสัตว์ฯ อยากจัดให้เป็นกิจกรรมใหญ่ประจำทุกปีที่จะสานความสัมพันธ์อันดีให้กับกลุ่มครอบครัว ซึ่งเป็นสถาบันหลักของสังคมและตั้งใจที่จะสนับสนุนงานวิ่งนี้ให้เป็นแม่เหล็กสำคัญที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา และกลุ่มครอบครัวจากทั่วทั้งประเทศ และจากต่างประเทศ เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยให้มากขึ้น



อรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกล่าวว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีบทบาทในการสร้างความสมดุลทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีสัตว์ต่างๆ ให้ชมมากกว่า 200 ชนิด จำนวนกว่า 3,000 ตัว ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศแวะเวียนมาเยี่ยมชมปีละกว่า1 ล้านคน และจากการจัดงานวิ่ง KhaoKheow10 ในปี 2559เป็นปีแรก ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวและกลุ่มครอบครัวเข้ามาเยี่ยมชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพิ่มขึ้น มั่นใจว่างานวิ่ง KhaoKheow10 จะเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกจิตสำนึกรักษ์สัตว์ป่าและธรรมชาติทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้รู้จักสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมากยิ่งขึ้น


5,000 นักวิ่ง ร่วมกิจกรรม"KhaoKheow10" ซีซั่น 4


.


5,000 นักวิ่ง ร่วมกิจกรรม"KhaoKheow10" ซีซั่น 4

.

5,000 นักวิ่ง ร่วมกิจกรรม"KhaoKheow10" ซีซั่น 4

.

5,000 นักวิ่ง ร่วมกิจกรรม"KhaoKheow10" ซีซั่น 4

logoline