svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มพะเยาบุกเดี่ยว จี้แบงก์กรุงเทพ

18 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มพะเยาเครียดตกงาน บุกเดี่ยวใช้ท่อเหล็กเป็นอาวุธ จี้้ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ กลางเมืองลำปาง กวาดเงินสด 8.5 แสน หวังหลบหนีแต่ไปไม่รอด ถูกตำรวจ-พลเมืองดีรวบตัวได้ทัน

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 18 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง เดินทางตรวจสอบหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาฉัตรไชย ถนนฉัตรไชย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า เกิดเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ภายในธนาคารกรุงเทพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และพลเมืองดีสามารถจับกุมตัวไว้ได้

รวบหนุ่มพะเยาบุกเดี่ยว จี้แบงก์กรุงเทพ

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.เมืองลำปาง คือร.ต.ท.วิชญ์พล คาวันดี รองสว.งานจราจรสภ.เมืองลำปางและพลเมืองดีได้ควบคุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้เบื้องต้นเป็นผู้ชายอายุประมาณ 28-29 ปี พร้อมกระเป๋าสีดำ ซึ่งข้างในกระเป๋ามีเงินสดเป็นปึกๆ และท่อเหล็กยาวประมาณ 1ฟุต เบื้องต้นยังไม่ทราบจำนวนเงิน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนในห้องภายในธนาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองลำปาง ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ลำปางร่วมสอบสวนพร้อมกับนางปฏิมา กิตติเวช ผู้จัดการธนาคารกรุงเทพ สาขาฉัตรไชย ลำปาง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมแฟนสาวยังไม่ทราบชื่อ ชาวเชียงใหม่มาสอบปากคำด้วย
จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายสุรสิทธิ์ มังคลาด อายุ 28 ปี จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเงินสดจำนวน 8.5 แสนบาท ที่คนร้ายได้ไปอยู่ในกระเป๋า ซึ่งนายสุรสิทธิ์ ให้การว่าตนเครียดตกงานไม่มีงานและมีเหตุผลบางอย่างที่ก่อเหตุ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด สีขาวทะเบียน กง2727 พะเยา ป้ายประมูล มาจาก จ.เชียงใหม่กับแฟนสาว พอเข้าสู่ในตัวเมืองลำปางด้วยความเครียดไม่มีงานทำอยากได้เงินจึงวางแผนให้แฟนสาวขับรถมาจอดที่หน้าธนาคาร

รวบหนุ่มพะเยาบุกเดี่ยว จี้แบงก์กรุงเทพ


จากนั้นตนเดินถือกระเป๋าซึ่งภายในมีเหล็กท่อนเอาปลายโผล่ออกจากกระเป๋าให้รู้ว่าเป็นปลายกระบอกปืน แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เป็นเหล็กท่อนเท่านั้น ต่อมาเดินขึ้นไปในธนาคารกรุงเทพ สาขาฉัตรไชย เดินตรงไปที่เคาน์เตอร์ช่องที่ 2 มีพนักงานผู้หญิงให้บริการจึงเอาประเป๋าวางบนเคาน์เตอร์ให้เห็นปลายเหล็กท่อนให้พนักงานคิดว่าเป็นปืนแล้วขู่ให้พนักงานเอาเงินใส่กระเป๋า ก่อนจะกระโดดข้ามเข้าไปข้างในเคาน์เตอร์ก่อนจะกวาดเอาเงินสดใส่กระเป๋าแล้วรับวิ่งหนีออกจากธนาคารเพื่อไปที่รถยนต์เก๋งที่มีแฟนสาวติดเครื่องรออยู่พอถึงหน้าธนาคารก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวดังกล่าว

รวบหนุ่มพะเยาบุกเดี่ยว จี้แบงก์กรุงเทพ


ด้านร.ต.ท.วิชญ์พล คาวันดี รองสว.งานจราจร สภ.เมืองลำปาง เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวซึ่งอย่าฝั่งตรงข้าม ได้ยินเสียงตะโกนขโมยๆและเห็นผู้ชายกำลังวิ่งถือกระเป๋าออกมาจากธนาคารจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยจับกุมตัวคนร้ายพร้อมกับพลเมืองดีไว้ได้และมาทราบว่าภายหลังว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารดังกล่าว

logoline