svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ธนาธร" เตรียมรับตำแหน่งการเมือง ย้ำไม่เป็นแบบ "ทักษิณ"

18 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงนามจัดการทรัพย์สินมูลค่ากว่า 5,000 ล้าน ให้เอกชนจัดการเพื่อแก้ข้อครหา เล่นการเมืองเพื่อธุรกิจครอบครัว ยืนยัน เขา แตกต่าง อย่าเหมารวม ว่า จะเหมือนอดีตนายกฯ ทักษิณ

ช่วงเช้าวันนี้ ที่อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าว เรื่องแนวทางการจัดการทรัพย์สิน เพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมือง โดยลงนามเอกสาร MOU ซึ่งจัดทำ กับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนส่วนบุคคล // โดย หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บอกว่า การลงนามวันนี้ จะทำให้ให้บริษัทจัดการทัพย์สิน เข้ามาดูแล โดยเขาไม่มีอำนาจสั่งการ และไม่รับรู้ เพื่อต้องการที่จะปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตใจ ไม้ใช้ช่องว่างของกฎหมาย กระทำการอันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม /// ที่เชื่อว่า เป็นการสร้างมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองใหม่ ลบข้อครหา ว่า จะเข้ามาทำการเมือง เพื่อธุรกิจครอบครัว และย้ำว่า มาทำการเมืองด้วยอุดมการณ์ ไม่ใช่ทำให้ตัวเอง หรือ ครอบครัวรวยขึ้น
ในสัญญา ระบุชัด ว่าจะไม่ซื้อหุ้นไทยทุกตัว ในตลาดหลักทรัพย์ และการจัดการกองทุนนี้ จนกว่าจะพ้นตำแหน่งทางการเมืองไปแล้ว 3 ปี รวมถึงกรณีของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา ที่จะขายหุ้นสื่อมติชน ในระยะเวลาอันใกล้นี้ หลายคนเปรียบเทียบเขากับนายทักษิณ ซึ่งเขาย้ำว่า จะซื่อตรง ไม่ทำแบบนายทักษิณ เมื่อลาออกจากตำแหน่งทางธุรกิจ ก็ไม่กลับไปยุ่งกับธุรกิจอีก

logoline