svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดพื้นที่เสี่ยง 50 จว.เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ย้ำ เตือน กว่า 50 จว. ระวังเฝ้าพายุฤดูร้อน ถึง 19 มีนาคม มวลอากาศเย็น ปะทะ ร้อนจัดในไทย ส่งส่งผลฟ้าพิโรธ พายุฝน ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฉบับที่ 7 เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบ ในช่วงวันที่ 14-19 มีนาคม 2562 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก รวมถึงมีฟ้าผ่าบางพื้นที่ โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกในวันนี้ (14 มีนาคม 2562) ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันถัดไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อพืชผลทางการเกษตรไว้ด้วย สำหรับผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้

เปิดพื้นที่เสี่ยง 50 จว.เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน


วันที่ 14-15 มีนาคม
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดบึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

เปิดพื้นที่เสี่ยง 50 จว.เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน


วันที่ 16-17 มีนาคม ภาคเหนือ จังหวัดพิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดบึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิภาคกลาง จังหวัดลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

เปิดพื้นที่เสี่ยง 50 จว.เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน


วันที่ 18-19 มีนาคม ภาคเหนือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม นครราชสีมา และบุรีรัมย์ ภาคกลาง จังหวัดสมุทรสงคราม ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา

เปิดพื้นที่เสี่ยง 50 จว.เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน


ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับในช่วงวันที่ 18-19 มีนาคม 2562 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณภาคเหนือทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในระยะนี้

logoline