svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส.รวบอดีตนางแบบ ผลิตยาลดอ้วนผสมสารเสพติด100ล้าน

11 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดยุทธการ "สยบไพรี 62/9 ยาสวย...สังหาร" ทำการปิดล้อมตรวจค้น 33 เป้าหมายทั่วประเทศ บุกรวบนายทุนขาย "ยาลดอ้วน" พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้าน หลังจำหน่ายยาลดความอ้วนผสมไดอาซิแพม และคลอราซิเพท จนมีเหยื่อสังเวย์เสียชีวิตมาแล้วหลายราย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 11 มี.ค.2562 พ.ต.อ.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง รองผบก.ปส.1 บช.ปส. เจ้าหน้าที่ บช.ปส. ปปส. ปปง. และ อย. ร่วมกันปฏิบัติการ ยุทธการ "สยบไพรี 62/9 ยาสวย...สังหาร" ทำการปิดล้อมตรวจค้น 33 เป้าหมายทั่วประเทศ โดยในกรุงเทพฯตรวจค้นทั้งหมด 13 จุด โดยจุดที่น่าสนใจ เจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าบ้านเลขที่ 778/71 ซอย 12/2 หมู่บ้าน The Plant Exclusique ซอยพัฒนาการ42 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เพื่อเข้าจับกุมน.ส.วิไรรัตร อุดทอง เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวตามหมายจับเลขที่ 103/2562 ลงวันที่ 18 ก.พ.ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เฟนเทอร์มีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 4 (ไดอาซิแพม และคลอราซิเพท) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ปส.รวบอดีตนางแบบ ผลิตยาลดอ้วนผสมสารเสพติด100ล้าน

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นบ้านหรู 2 ชั้น เนื้อที่ 100 ตารางวา ทางเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวแล้วตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมคุมตัวผู้ต้องหาสอบปากคำภายในบ้านหลังดังกล่าวทันที สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาเป็นนายทุนสั่งยาลดความอ้วน ยาเสริมความงาม โดยจะว่าจ้างกับทางแพทย์ตามคลินิก ให้ช่วยสั่งยาดังกล่าวจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตามขั้นตอนกฎหมาย โดยแพทย์จะเป็นคนไปเซ็นเบิกรับยา ก่อนจะมีการนำยาส่วนหนึ่งออกมาให้ผู้ต้องหานำไปกระจายขายต่อ ทางแพทย์จะได้ค่าสั่งยาจากผู้ต้องหาครั้งละ 50,000-70,000 บาท ซึ่งยาประเภทนี้ต้องให้ทางอย.ควบคุมการสั่งจ่าย มีคนหลงเชื่อซื้อไปกินและเสียชีวิต ที่ผ่านมามีนางแบบชื่อดังโฆษณาตัวยาดังกล่าวได้รับความนิยมมีการสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก

ปส.รวบอดีตนางแบบ ผลิตยาลดอ้วนผสมสารเสพติด100ล้าน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบว่าผู้ต้องหามีทรัพย์สินทั้งหมด 30-50 ล้านบาท มีรายได้หมุนเวียนจากการกระทำผิดกฎหมายประมาณ 50-100 ล้านบาท ซึ่งยาประเภทนี้ ทางแพทย์จะต้องสั่งจ่ายยาให้ผู้ป่วยตามลักษณะอาการเท่านั้น โดยยาส่วนนี้มีฤทธิ์ข้างเคียงนอกจากรักษาอาการแล้ว ยังทำให้คนกินเกิดอาการไม่อยากอาหาร เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบการลดน้ำหนัก สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทำการขยายผลจากการจับกุมยาประเภทนี้จากผู้ต้องหา ซึ่งเป็นอดีตนางแบบนิตยสารชื่อดังแล้วขยายผลเส้นทางยาจนสาวถึงตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด

ปส.รวบอดีตนางแบบ ผลิตยาลดอ้วนผสมสารเสพติด100ล้าน

.

logoline