svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อภิสิทธิ์" ร่อนจดหมายรัก - ทำไมต้องเลือกประชาธิปัตย์

10 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อภิสิทธิ์" ร่อนจดหมายรัก ตอบคำถามทำไมต้องเลือกประชาธิปัตย์ เปรียบรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เป็นคนรักเก่า ใช้คำหวานปอกลอกแล้วหนีไป ส่วน คสช.เป็นคนรักที่ก้าวร้าว เอาแต่ใจตัวเอง ไม่อนุญาตให้คิดต่าง ส่วนอนาคตใหม่ เป็นกระทำตัวเป็นกบฏ ปลุกคนเกลียดทุกระบบ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใช้จดหมายรักถึงคุณตอบคำถามในเวทีดีเบต ของเดอะ แสตนดาร์ด ว่าทำไมต้องเลือกคุณโดยเริ่มต้นหัวจดหมายว่า ถึงคุณ
ตามด้วยเนื้อหาว่า "เราอยู่ด้วยกันมานานจนผมรู้ดีว่าตอนนี้คุณกำลังสิ้นหวังสับสนกลัวโกรธถามตัวเองวนไปวนมาว่า เมื่อถึงเวลาจะต้องเลือก เราเลือกอะไรได้ไหม คุณเลือกได้เสมออย่างน้อยที่สุด เลือกที่จะเดินออกมาจากความสัมพันธ์แย่ๆ เช่น จากคนรักคนหนึ่งของคุณที่ทุกคำพูดคำสัญญาของเขานั้นเพื่อคุณเสมอ ทุกคำช่างปลุกเร้าเย้ายวนได้ใจคุณ แต่เวลาพิสูจน์แล้วว่า เขาไม่ได้ทำเพื่อใครนอกจากตัวเอง เวลาพิสูจน์แล้วว่า เมื่อถูกจับได้ว่าเขาปอกลอกคุณ เขาก็หนีไป โดยในช่วงเวลาที่นายอภิสิทธิ์อ่านจดหมายท่อนนี้ จะมีการฉายภาพพาดหัวข่าวให้เห็นถึงความเสียหายจากพฤติการณ์ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ในโครงการจำนำข้าว ที่ทำให้ชาติเสียหาย จนถึงการหลบหนีคดีมาประกอบด้วยจากนั้นเป็นเนื้อหาที่ว่า คนรักอีกคนนึงก็ใช้เวลานี้เองเข้ามายึดครอง เขาแข็งแกร่ง ปกป้องคุณได้ เขาขอเวลาไม่นาน เพื่อจะให้คุณกลับมามีความสุขแต่ยิ่งอยู่ไปเขากลับก้าวร้าวครอบงำ เอาแต่ใจตัวเองไม่อนุญาตให้คุณคิดต่าง เพราะเขาไม่เคยผิด เพราะเขาเล่นตามกฎที่เขาสร้างขึ้น โดยภาพประกอบ การอ่านจดหมายในช่วงนี้ เป็นภาพคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรียกเสียงฮือฮาให้กับผู้เข้าร่วมฟังดีเบตอย่างมาก
เมื่อโลกใบเก่าเป็นแบบนี้คุณจึงชายตามองหาคนใหม่ที่คุณเป็นกบฏในตัว แต่คุณจะรักคนๆ นึงที่บอกให้คุณโกรธเกลียดทุกคนทุกระบบทุกคุณค่าได้อย่างไร ซึ่งเนื้อหาในส่วนนี้ ใช้ ภาพประกอบ ที่เป็น ผู้ชายหันหลังถือไม้เบสบอลและมีสัญลักษณ์ สีส้มทรงสามเหลี่ยมของพรรคอนาคตใหม่อยู่
ในตอนท้ายของจดหมายเป็นการพูดถึง ตัวเอง โดยใช้ภาพ นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ด้านต่างๆ สินค้าที่นายอภิสิทธิ์อยู่กับประชาชนในหลากหลายอิริยาบถ มาประกอบ เนื้อหาในส่วนนี้ที่ระบุว่า 
ผมเองอาจจะไม่รวยไม่แรงเป็นคนธรรมดาคนนึงเคยมีโอกาสได้ดูแลคุณในช่วงสั้นๆที่เต็มไปด้วยปัญหารอบตัวมีแต่ความวุ่นวายแต่คุณยังจำได้ไหมว่าเราฝ่าฟันมาด้วยกันจนเราเก็บหอมรอมริบตั้งตัวได้ไม่ล้มลงยังได้เริ่มต้นหลายอย่างที่ทำให้คุณยิ้มได้มาถึงทุกวันนี้แม้ในวันที่คุณจากผมไปผมก็ไม่เคยไปไหนใช้เวลาในการทบทวนข้อผิดพลาดแก้ไขจุดอ่อน เรียนรู้ เรื่องใหม่ๆดูแลคุณอยู่ห่างๆพยายามเป็นคนที่ดีขึ้นอยู่ทุกวัน 27 ปีที่เรารู้จักกันมาผมอาจจะดูจืดๆไม่แข็งกร้าวไม่เร้าใจไม่มีอะไรพิเศษ
แต่ผมยังมั่นคงเหมือนเดิม ผมไม่มีวันทำร้ายคุณไม่ควบคุมคุณไม่มีวันหนีไปไหนผมชอบฟังคุณเถียงชอบเห็นคุณยิ้ม และชอบอยู่ข้างๆคุณตลอดเวลาการเวลาทำให้ผมแกร่งขึ้น วันนี้ผมพร้อมดูแลคุณ วางแผนชีวิตให้เราและลูกๆของเราต่อไป ให้เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมั่นคง ซื่อตรงต่อกันตลอดไป คุณเลือกได้เสมอเลือกผมเถอะครับ ผมรักคุณ

"อภิสิทธิ์" ร่อนจดหมายรัก - ทำไมต้องเลือกประชาธิปัตย์


.

"อภิสิทธิ์" ร่อนจดหมายรัก - ทำไมต้องเลือกประชาธิปัตย์

.

"อภิสิทธิ์" ร่อนจดหมายรัก - ทำไมต้องเลือกประชาธิปัตย์

.

"อภิสิทธิ์" ร่อนจดหมายรัก - ทำไมต้องเลือกประชาธิปัตย์

.

"อภิสิทธิ์" ร่อนจดหมายรัก - ทำไมต้องเลือกประชาธิปัตย์

logoline