svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

"ดงแทมุน" หมูเกาหลีต้นตำรับ...

07 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อันยอง คา เซโย...วันนี้พี่โน่ มาทักเป็นภาษาเกาหลี ซึ่งผู้อ่านคงทำนายได้เลยว่า จุดเช็คอินของเราต้องเป็นอาหารเกาหลีแน่นอน และร้านที่อยากชวนไปชิมลิ้มรสวันนี้คือ "ดงแทมุน"หมูเกาหลี ต้นตำรับแท้ ๆ เพราะเจ้าของร้านคือคนเกาหลี ตัวจริงเสียงจริง

"ดงแทมุน ( Dong Dae Moon )เป็นร้านอาหารเกาหลีที่มีชื่อเสียงมานานแล้ว ตั้งอยู่ย่านการค้าสำหรับคนต่างชาติอย่าง ข้าวสาร โดยพิกัดร้านตั้งอยู่ในซอยชนะสงครามเชื่อมไปซอยรามบุตรี และถ้ามาจากทางถนนพระอาทิตย์จะสะดวกกว่า เราสังเกตได้ง่ายจากป้ายร้านสีเหลืองๆ ซึ่งมีชื่อร้านชัดเจน


เมนูของร้านนี้มีอย่างเดียวคือ หมูย่างบนกะทะร้อน ๆ พร้อมกับเครื่องเคียงทั้งผักสดผักดอง อาทิ กิมจิ แตงกวา น้ำจิ้ม ซึ่งให้เลือกรับประทานทั้งแบบกินจุ กินแหลกกินเยอะก็เลือกแบบบุปเฟต์ ราคา 310 บาท ( คุ้มจริง )หรือลองทานเหงา ๆ คนเดียว แนะนำแบบเซ็ทต่อท่าน ราคา 250บาท ( ไม่รวมเครื่องดื่มนะจ๊ะ )

สำหรับเวลาเปิดของร้านนี้เปิดทุกวันจนถึง 23.00 น.


"ดงแทมุน" หมูเกาหลีต้นตำรับ...

.


"ดงแทมุน" หมูเกาหลีต้นตำรับ...


ความดีงามของหมูเกาหลี "ดงแทมุม"คือ นอกจากบรรยากาศที่จะออกแนวเกาหลีเหมือนเราเห็นในซีรีย์พีเรียดแต่ไม่เก่าถึงยุคที่มีการปกครองโดยชนชั้นสูงแล้วเจ้าของร้านก็เป็นคนเกาหลีโดยเนื้อแท้ ชาวเกาหลีก็แวะมาทุกครั้งที่ไป


และที่สำคัญคือการได้ย่างหมูบนกะทะร้อนๆ และรอให้แผนหมูสามชั้นนั้นสุกพอประมาณและตัดด้วยกรรไกร เป็นชิ้นพอดีคำ ทำให้เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดียิ่งหยิบหมูบนกะทะ มาวางบนผัก ราดด้วยซอสเข้มข้น ใส่ผักดองไปนิดหรือจะทานตามไปทีหลัง ก็ยิ่งทำให้รสชาติอาหารนั้นถึงจุดของความอร่อยจริง ๆ จนต้องร้องว่าดีเวอร์.....


"ดงแทมุน" หมูเกาหลีต้นตำรับ...

"ดงแทมุน" หมูเกาหลีต้นตำรับ...


และสำหรับใครที่ยังไม่เคยลิ้มลอง พี่โน่ก็อยากจะให้ลองไปสัมผัสรสชาติของ หมูเกาหลีจากคนเกาหลีแท้ ๆ แล้วอย่าลืมไปเช็คอินปักหมุดพิกัดร้านหมูเกาหลี ดงแทมุน ณ ถนนข้าวสารตามพี่โน่ นะครับ


ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว เขียนไปท้องร้องไปเจอกันครั้งหน้านะครับ......อันยองฮี คา เซโย



"ดงแทมุน" หมูเกาหลีต้นตำรับ...

.

"ดงแทมุน" หมูเกาหลีต้นตำรับ...

logoline