svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบมือทำลายป้ายหาเสียง ส.ส. เหตุไม่ชอบ "พปชร.-ประยุทธ์"

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้วมือทำลายป้ายผู้สมัคร ส.ส. เป็นลุงวัย 76 ปี อดีตข้าราชการเกษียณ สาเหตุที่ทำเพราะไม่ชอบ "พปชร.-ประยุทธ์" ขณะที่ผู้สมัครไม่ติดใจเอาเรื่องทางคดีแต่ตำรวจนำตัวลงบันทึกประจำวันไว้ ผู้การฯ วอนขออย่าทำลายป้ายอีก

จากกรณีที่มีการทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี หลายแห่ง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี มีผู้สมัครแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากภาพวงจรปิดหลายแห่งในเขต อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จนเห็นการทำลายป้ายจริง โดยเฉพาะแยกวัดสุนทรนิวาสหรือวัดประดู่ ม.3 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี มีภาพวงจรปิดเห็นชายผู้สูงอายุทำลายป้ายหาเสียงของ น.ส.จิรวรรณ สารสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 14 เหตุเกิดช่วงเวลา 05.53 น.และเวลา 07.53 น. ของวันที่ 26 ก.พ.62 ด้วยวิธีการใช้ของมีคมกรีดทำลาย โดยผู้ก่อเหตุคือ นายโกเมศ วารีวานิช อายุ 76 ปี อดีตข้าราชการเกษียณ ทางตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีจึงนำตัวมาพร้อมของกลางคือชุดกีฬาออกกำลังกาย พบกับ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมกับเปิดภาพวงจรปิดให้ดู

โดยนายโกเมศ กล่าวว่าตนเองทำจริง สาเหตุที่ทำเพราะไม่ชอบพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะตัวนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งผู้สมัครไม่ได้ติดใจเอาความทางคดี ทาง พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงสั่งการให้ตำรวจชุดจับกุมนำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับขอร้องไม่ให้นายโกเมศ ทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัครอีก ซึ่งนายโกเมศก็รับปากจะไม่ทำอีก

รวบมือทำลายป้ายหาเสียง ส.ส. เหตุไม่ชอบ "พปชร.-ประยุทธ์"



พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับการแจ้งความทำลายป้ายหาเสียงแล้วในพื้นที่ อ.เมือง 3 จุดคือ เขต 1 พื้นที่ ต.วัดประดู่ ที่นายโกเมศเป็นผู้ก่อเหตุ ส่วนพื้นที่ ต.ขุนทะเล ที่ทางผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยส่งตัวแทนแจ้งความกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ นอกจากนั้นยังพบป้ายหาเสียงของนายธานี เทือกสุบรรณ เบอร์ 9 พรรครวมพลังประชาชาติไทยถูกทำลายด้วย แต่นายธานีไม่ติดใจไม่แจ้งความ เพียงแต่เปลี่ยนป้ายใหม่ และยังพบในพื้นที่ อ.บ้านนาสาร มีป้ายถูกทำลาย 2 ป้ายได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบแล้ว อย่างไรก็ตามฝากเตือนด้วยว่าการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีความผิดทางคดีอาญาฐานทำให้เสียทรัพย์

logoline