svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) หาม นร.ส่ง รพ.หลังสูดดมควันพิษจนหน้ามืด อาเจียน

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุเพลิงไหม้ บริเวณที่เก็บเศษวัสดุของ โรงงานรีไซเคิลขยะ ใน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง โดยเพลิงได้ลุกไหม้เศษยาง เศษผ้า จนควันไฟสีดำลอยเต็มท้องฟ้า ไปปกคลุมที่โรงเรียนนิคมวิทยา ทำให้เด็กนักเรียน สูดดมควันไฟ จนเกิดอาการอาเจียน หน้ามืด วิ่งเวียนศีรษะ ต้องหามส่ง รพ.

กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณที่เก็บเศษวัสดุของ โรงงาน รีไซเคิล ขยะ ในซอยหนองหว้าหมู่ที่ 3 1ตำบลมาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยองที่เกิดเหตุเป็นลานกว้างใช้เก็บเศษวัสดุ ประเภท ยาง และผ้า เพื่อจะนำไปรีไซเคิลเป็นยางขอบประตูรถยนต์ ซึ่งเป็นของบริษัท โดยเพลิงได้ลุกไหม้เศษยาง เศษผ้า ในลานเก็บอย่างรวดเร็ว ประกอบกับเป็นช่วงที่มีลมแรงจึงทำให้ไฟลุกลามเป็นบริเวณกว้าง จนเกิดกลุ่มควันไฟสีดำกระจายฟุ้งไปทั่วบนท้องฟ้า ซึ่งต่อมา รถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 20 คัน ได้มาช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง

ต่อมา ควันไฟสีดำที่ลอยขึ้นไปเต็มท้องฟ้า ได้ไปตกปกคลุมที่โรงเรียน นิคมวิทยา ซึ่งห่างจากโรงงาน กว่า 5 กม ผู้บริหารโรงเรียน ต้องสั่งปิดโรงเรียน และให้นักเรียนกลับบ้าน แต่ก็ไม่ทัน ทำให้มีเด็กนักเรียน ได้รับการสูดดมควันไฟ เข้าไปร่วม 20 คน ส่วนใหญ่ มีอาการอาเจียน น่ามืด วิ่งเวียนศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้ทะยอยนำนักเรียนมานำส่ง รพ.นิคมพัฒนา อย่างเร่งด่วน

นพ.โกมล ภู่ถาวรทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนิคมพัฒนา กล่าวว่า นักเรียน มีอาการ คลื่นใส้ อาเจียน ได้เร่งรักษาตามอาการ ของแต่ละคน ล่าสุด ต้องรอดูอาการ ที่โรงพยาบาล จำนวน 16 คน แพทย์และพยาบาลเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

logoline