svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จักรทิพย์" นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผ่านฉลุย!

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จักรทิพย์" นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ลุกนั่ง-ดันพื้น-เดินวิ่ง ผ่านเกณฑ์ พร้อมสั่งทดสอบทุก 3 เดือน ไม่ผ่านเกณฑ์ไม่เกี่ยวกับการโยกย้าย ด้าน ศรีวราห์ พอใจผ่านเกณฑ์-ทำงานเดินตลอด

ที่สนามบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของตร. เข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพร่างกายตามโครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปี 2562

"จักรทิพย์" นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผ่านฉลุย!



ทั้งนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในสุขภาพร่างกายของข้าราชการตำรวจ ซึ่งถือว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญขององค์กร อีกทั้งมีความห่วงใยต่อข้าราชการตำรวจทุกนายในการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายการบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โรงพยาบาลตำรวจจึงจัดโครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปีงบประมาณ 2562 ในระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ 2562 โดยจะต้องตรวจสอบสุขภาพกับแพทย์ ก่อนที่จะเริ่มทำการทดสอบมี 3 ขั้นตอนประกอบด้วย 1.ลุกนั่ง 2.ดันพื้น 3.วิ่งหรือเดินเร็ว 1.2 กิโลเมตร ซึ่งการทดสอบแต่ละอย่างจะมีเกณฑ์มาตรฐานกำหนดไว้ตามช่วงอายุจะต้องปฏิบัติได้กี่ครั้ง หรือ ใช้เวลาเท่าไหร่

"จักรทิพย์" นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผ่านฉลุย!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะ ประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. ได้เดินทางเข้าตรวจทดสอบสมรรถภาพร่างกายตามโครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปี 2562 ซึ่งพล.ต.อ.จักรทิพย์ สามารถทดสอบร่างกายได้ผ่านทุกมาตราฐานที่ตั้งไว้คือ ลุกนั่งได้จำนวน 25 ครั้ง ดันพื้นจำนวน 30 ครั้ง และเดินวิ่งระยะ 1.2 กิโลเมตร ใช้เวลา 09.19 น. ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกอย่าง นอกจากนี้ยังวิ่งเร็วเพิ่มอีก 400 เมตร เป็นระยะทางรวม 1.6 กิโลเมตร ให้ผู้สื่อข่าวได้เก็บบันทึกภาพ

"จักรทิพย์" นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผ่านฉลุย!

ภายหลังการวิ่งเสร็จสิ้นพล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวโดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางจากสนามบินเพิ่งลงเครื่องมาจึงรีบมาทดสอบร่างกายเมื่อตรวจวัดความดันจึงสูงถึง 146 ไม่ได้เพราะลงเครื่องนะ บ่นลูกน้องระหว่างทางอารมณ์ขึ้น ( หัวเราะ) ทั้งนี้ปกติก็ไม่ได้เป็นคนออกกำลังกาย เมื่อมีนโยบายทดสอบสมรรถภาพร่างกายตามโครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปี 2562 ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งทางตำรวจก็ไม่ได้ปล่อยทิ้งในเรื่องของร่างกายก็พยายามหาเวลาอยู่ นอกจากนั้นการฝึกสภาพร่างกายนั้นก็เพื่อให้มีความสมาร์ท ข้าราชการคนใดจะผ่านหลักเกณฑ์หรือไม่นั้นก็ต้องให้ทางแพทย์ตัดสิน

"จักรทิพย์" นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผ่านฉลุย!


พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้เรารู้สภาพอยู่แล้วว่าเกณฑ์ที่ให้มามาตรฐานเป็นของเด็กหนุ่ม จึงปรับเกณฑ์ให้เหมาะสมสอดคล้องกับช่วงอายุ ซึ่งจะต้องให้แพทย์เป็นผู้รับรอง ผลการประเมินจะต้องมาสรุปภาพรวมทั่งประเทศอีกครั้งหนึ่ง โดยตนได้สั่งให้มีการทดสอบทุก 3 เดือน เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีการตื่นตัวดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทุกอย่างที่ทำก็ทำเพื่อข้าราชการให้เกิดประโยชน์

"จักรทิพย์" นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผ่านฉลุย!


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากผลออกมาไม่ผ่านเกณฑ์จะมีการดำเนินการอย่างไร ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการพิจารณา ไม่เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้าย ไม่มีการตั้งกรรมการ แต่หากใครเกเรมากก็จะต้องธำรงวินัย
พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ไม่เหนื่อยทำงานทุกวันก็เดินทำงานตลอด ส่วนตัวก็พอใจในหลักเกณฑ์ ซึ่งถือเป็นมาตราฐานของเขาอยู่แล้ว

logoline