svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผู้ถือหุ้น IFEC ลุยฟ้องแก๊งปลอมตราประทับ-ดูดเงินออกจากบริษัท

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวิชัย" ยื่นฟ้องแก๊งปลอมตราประทับบริษัทฯ ใช้เปลี่ยนตัวกรรมการIFEC และบริษัทในเครือ หวังเข้าเปลี่ยนแปลงอำนาจ กลั่นแกล้งพนักงาน เปลี่ยนทนาย และถอนคดี

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ผู้ถือหุ้นบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเฟค (IFEC) ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2562 ให้ดำเนินคดีกับสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งข้อหาหมิ่นประมาทโดยเสนอข้อความอันเป็นเท็จ สร้างความเสียหายและความเข้าใจผิดต่อตนเองและครอบครัว ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้มีการฟ้องร้องคดีเกี่ยวกับการกระทำผิดของกรรมการบริษัทฯ ซึ่งศาลพบมูลความผิดจึงประทับรับฟ้องไว้แล้วถึง 3 คดี และยังจะมีการฟ้องร้องติดตามมาอีก โดยเฉพาะเรื่องการใช้เอกสารอันเป็นเท็จและการทำตราประทับบริษัทปลอม ซึ่งสร้างปัญหาหลายอย่างแก่บริษัทฯในปัจจุบัน

ผู้ถือหุ้น IFEC ลุยฟ้องแก๊งปลอมตราประทับ-ดูดเงินออกจากบริษัท

นายวิชัย กล่าวว่า เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ ได้พยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะตนเองและครอบครัวนำเงินจำนวนมากมาลงทุน ดังนั้นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นก็หมายถึงความเสียหายของตนเองและครอบครัวด้วย แต่ความพยายามของตนได้ถูกขัดขวางมาโดยตลอด แม้นับจากวันที่ตนหยุดปฏิบัติงานใน IFEC แต่ยังมีภาระต้องดูแลบริษัทย่อยต่างๆ เพราะเป็นกรรมการและเป็นผู้ที่เข้าใจธุรกิจพลังงานมากที่สุด อีกทั้งตนปฎิบัติตามกรอบของกฎหมาย เช่น การตัดสินใจใช้เงินทุกครั้งต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เห็นได้ชัดจากการที่ดูแลบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วินด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ ไอวินด์ (IWIND) ที่ได้รับเงินก้อนใหญ่จากการขายโครงการออกไปเพราะไม่สามารถดำเนินการต่อได้ และกว่าที่ตนจะตัดสินใช้เงินจะต้องขออนุญาตเจ้าหนี้ ผู้ถือหุ้น ตลอดจนขออนุญาตต่อศาล แต่เมื่อเจ้าหนี้ไม่พร้อมเจรจา ตนก็มิได้ใช้เงินดังกล่าว ทั้งที่กระทบต่อบริษัทในเครืออื่นๆ เพราะมีหนี้ต้องจ่ายและมีเรื่องต้องแก้ไข แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์มีกลุ่มคนนำเอกสารเท็จยื่นขอเปลี่ยนกรรมการบริษัทฯ กลับมีผลทำให้เงินไหลออกอย่างรวดเร็ว ซึ่งต่อมาคนกลุ่มนี้ยังพยายามไปเปลี่ยนแปลงบริษัทลูกในเครือ IWIND อีกด้วย

ผู้ถือหุ้น IFEC ลุยฟ้องแก๊งปลอมตราประทับ-ดูดเงินออกจากบริษัท


นายวิชัยกล่าวอีกว่า กรณีเข้าไปแก้ปัญหาของโรงแรมดาราเทวีก็ถูกกลั่นแกล้งมาโดยตลอด รวมถึงการถูกสะกดรอยติดตามและแอบถ่ายคลิป ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการเข้าไปตรวจหาหลักฐานการทุจริต โดยเฉพาะสัญญาเช่าตุ๊กตาที่ตอนซื้อขายโรงแรมไม่ได้ระบุไว้ รวมถึงได้รับทราบปัญหาเรื่องใบอนุญาตประกอบกิจการของโรงแรมดาราเทวี คือทางโรงแรมได้รับใบอนุญาตห้องพัก เพียง 64 ห้อง จาก 123 ห้อง ทำให้โรงแรมต้องปิดห้องที่เหลือและมีผลกระทบต่อการบริการและรายได้ของโรงแรม และต่อมาได้มีกลุ่มบุคคลแจ้งข่าวไปกับทาง Supplier ของโรงแรมฯว่าโรงแรมฯขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรง ทำให้โรงแรมฯหมดความน่าเชื่อถือ และไม่สามารถขอสินเชื่อได้ โรงแรมฯ จึงขาดสภาพคล่องเพิ่มขึ้น ทำให้โรงแรมฯแย่ลงไปอีก แม้จะเกิดมรสุมแต่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและอดทนแก้ปัญหาร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทำให้โรงแรมดาราเทวีได้รับรางวัลจาก booking.com และจากการประชุมท่องเที่ยวอาเซียนครั้งที่ 38 เมื่อปีที่ผ่านมา

ผู้ถือหุ้น IFEC ลุยฟ้องแก๊งปลอมตราประทับ-ดูดเงินออกจากบริษัท


"จริงๆเรื่องต่างๆควรได้รับการแก้ไขมาตั้งแต่ปี 2560 แม้คณะกรรมการกฤษฎีกาจะช่วยตีความแล้ว แต่หากใช้ไปในทางไม่สุจริตก็จะก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ขณะนี้มีการใช้ตราประทับที่มีปัญหามาใช้เบิกถอนเงินและเปลี่ยนแปลงอำนาจ กลั่นแกล้งพนักงาน ตลอดจนไปยุ่งเกี่ยวกับคดีความโดยการไปเปลี่ยนทนายความและถอนคดีที่ปกป้องผลประโยชน์ของบริษัทฯ แม้จะมีปัญหาอุปสรรคดังกล่าวและมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงดังกล่าวก็ตามแต่ ตนก็จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป" นายวิชัย กล่าว

logoline