svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นวัตกรรมต้านโรคมะเร็ง

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรคมะเร็งถือเป็นภัยใกล้ตัวของคนเราเป็นอย่างมาก หลายคนต้องเสียชีวิตจากโรคนี้ เพราะมารู้ตัวอีกทีก็เป็นระยะกลางถึงระยะสุดท้ายแล้ว แต่มีโรงพยาบาลอยู่ที่หนึ่งในประเทศจีน ที่สามารถรักษาโรคมะเร็งเฉพาะจุด โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยถึง 21 เทคนิค ที่ทำให้มะเร็งฟ่อตัว ทำให้คนไทยหลายคนต้องบินไปรักษาถึงที่นั่น

อาสาสมัครต่อต้านมะเร็งประจำประเทศไทยโดยดารานักแสดง นุ่น รมิดา จับมือ โรงยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมป์ฟอร์ด และบริษัท ป๋ออ้าย กรุ๊ป สาธารณรัฐกว่างโจว นำทีมสื่อมวลชนร่วมทริปส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ นวัตกรรมางการรักษารูปแบบใหม่เพื่อนำมาต่อยอดการดูแลรักษาและเป็นทางเลือกให้กับผู้ป่วยในเมืองไทยด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยมากกว่า 21 วิธีโดยมี นายถู เสี้ยว หมิง ผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยนายหวัง หวายซงรองผู้อำนวยการใหญ่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมป์ฟอร์ด และนายหลิน ช่าวหัว รองผู้อำนวยการ กลุ่มบริษัท ป๋ออ้าย กรุ๊ป จำกัด ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ณ โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมป์ฟอร์ด เมืองกว่างโจวประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน15-18 ก.พ. 62ที่ผ่านมา


นวัตกรรมต้านโรคมะเร็ง


นายหลิน ช่าว หัว รองผู้อำนวยการกลุ่มบริษัท ป๋ออ้าย กรุ๊ป จำกัดกล่าวในพิธีต้อนรับสื่อมวลชนว่า"โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมป์ฟอร์ดเป็นโรงพยาบาลแรกที่ร่วมทุนกับประเทศสิงคโปร์และได้รับรองมาตรฐานในระดับสากลJCIได้ยึดมั่นให้บริการผู้ป่วยทั้งในและต่างประเทศเพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายในการบริการทางการแพทย์มากที่สุดโดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้ป่วยระยะกลางถึงระยะสุดท้ายซึ่งโรงพยาบาลของเรามีวิธีการรักษามากกว่า 20 วิธี มีบาดแผลเล็กและตรงจุดโดยมีการผสมผสานระหว่างการแพทย์แผนตะวันตกและแผนจีนรวมถึงมีผู้เชียวชาญด้านการรักษาโรคมะเร็ง MDT ให้คำปรึกษาก่อนการรักษานอกจากนี้โรงพยาบาลยังมีการก่อตั้งมูลนิธิต่อต้านมะเร็งบ่ออ้ายเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกกลางมากกว่า10 ประเทศ"


นวัตกรรมต้านโรคมะเร็ง


นายหวัง หวายซงรองผู้อำนวยการใหญ่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมป์ฟอร์ดกล่าวว่า "ในปี 2018ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปีที่ดีที่สุดมีผู้ป่วยเดินทางเข้ามารักษามากที่สุดไม่ว่าจะเป็นชาวเอเชีย ตะวันออกกลาง และยุโรปทั้งด้านความพร้อมของเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ารวมถึงบุคลากรที่เพียงพอในการดูแลผู้ป่วยที่ทั่วถึงรวมทั้งได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน JCI ในปี 2017 เพิ่มระดับการบริการและการรักษาที่ครบวงจรมากขึ้นทำให้ผู้ป่วยมีความเชื่อมั่นในการเข้ารับการรักษามากขึ้นรวมถึงการนำการแพทย์ระบบสีเขียวหรือแพทย์แผนจีนเข้ามาบูรณาการกับการรักษาขนานไปกับแพทย์แผนปัจจุบันทำให้มีความปลอดภัยไร้ผลข้างเคียงกับผู้ป่วย"

ด้านนายถู เสี้ยว หมิง ผู้จัดการใหญ่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมป์ฟอร์ดกล่าวว่า"ในปี 2018 ที่ผ่านมามีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาจำนวนมาก ได้แก่ มาเลเซีย,อินโดนีเซีย และประเทศไทยเข้ามารับการรักษามากถึง 300 ราย มีเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ผู้ป่วยส่วนใหญ่ถูกปฏิเสธการรักษาจากโรงพยาบาลในประเทศจึงมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมป์ฟอร์ดที่มีวิธีการรักษาแตกต่างกันซึ่งมีมากถึง 21 วิธี และมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยบาดแผลเล็ก พักฟื้นระยะสั้น โดยแพทย์ผู้ชำนาญการที่ได้รับการยอมรับในประเทศจีน"

ศาสตราจารย์เผิง เสี่ยว ซื่อหัวหน้าทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษามะเร็ง เผยว่า "มะเร็งที่พบมากที่สุดคือมะเร็งเต้านม มะเร็งปอด และมะเร็งลำไส้และทวารหนัก โดยใช้วิธีการที่แตกต่างกันและยังแนะนำวิธีการรักษาสุขภาพว่า รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ งดอาหารทอด ปิ้งย่าง ทำจิตใจให้แจ่มใสไร้ความเครียด และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ"


นวัตกรรมต้านโรคมะเร็ง


นุ่น รมิดา ประภาสโนบล ดาราอาสาสมัครต่อต้านมะเร็งประจำประเทศไทยเผยถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า "รู้สึกดีใจที่มีส่วนในการให้กำลังใจผู้ป่วยในทุกครั้งที่เราพูดกับเขาอย่างน้อยเราเห็นเขามีความสุข มีรอยยิ้ม เราก็มีความสุขในใจโดยไม่มีเงื่อนไขและอยากจะฝากถึงผู้ป่วยว่า อยากให้สร้างกำลังใจให้ตัวเองนั่นคือสิ่งสำคัญเราต้องมีความหวังในทุกๆวัน นั่นคือยาที่ดีที่สุดในการรักษาเพราะทีมแพทย์เขาต้องรักษาเราอย่างเต็มที่แต่ตัวเราต้องสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองนั่นคือ กำลังใจขอให้ทุกคนอย่าสิ้นหวังค่ะ"

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมป์ฟอร์ดตั้งอยู่ที่เมืองกว่างโจวประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน อยู่ในเครือบริษัทบ่ออ้ายกรุ๊ปที่มีการร่วมมือกันทางด้านการแพทย์กับสิงคโปร์การใช้เทคโนโลยีด้านการรักษาจัดอยู่ในแนวหน้าของโลกซึ่งยึดมั่นในแนวคิดที่ว่า"มุ่งเน้นคุณภาพชีวิตการแผนที่ไร้พรมแดน"โดยมีผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะแรกระยะกลางและระยะสุดท้ายกว่า30,000 รายเดินทางเข้ามารับการรักษาจาก 20 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน ลาว, กัมพูชา, อินโดนีเซีย,เวียดนาม,ฟิลิปปินส์,มาเลเซีย,อินเดีย,ออสเตรเลีย,ญี่ปุ่น,เนเธอร์แลนด์เป็นต้น โดยตั้งศูนย์ให้คำปรึกษา 10แห่งในต่างประเทศรวมถึงในประเทศไทย ที่ให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยชาวไทยมาแล้วนับพันรายโดยจุดเด่นของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว สแตมป์ฟอร์ดคือ การรักษาด้วยเทคนิคแบบเฉพาะจุดที่มีบาดแผลเล็ก ใช้เวลาพักฟื้นในระยะสั้นได้แก่เทคนิคมีดนาโน, เทคนิคการใช้ความเย็น เป็นต้นรวมถึงการรักษาด้วยเทคนิคการรักษาแบบบูรณาการบาดแผลเล็กอีก 21 เทคนิคโดยดูรายละเอียดได้ที่www.moderncancerthai.comหรือเฟซบุ๊กแฟนเพจโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว โทร.02-645-2799, 082-799-2888

logoline