svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านแห่เปิดบัญชีธนาคารออมสิน หลังลือรัฐจ่าย 3 พัน

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนชาว อ.อาจสามารถ กว่า 100 คน แห่เปิดบัญชีธนาคารออมสินอาจสามารถ หลังมีข่าวลือ รัฐบาลโอนเงินให้ 3 พันบาท สำหรับผู้ถือบัตรสัสดิการแห่งรัฐ ส่วนเจ้าหน้าที่แจงไม่เป็นความจริง

ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเปิดบัญชีใหม่ ที่ ธ.ออมสิน อ.อาจสามารถ ตั้งแต่ก่อนเปิดทำการ หลังมีข่าวลือว่ารัฐบาล จะโอนเงินเข้าบัญชี 3,000 บาท โดยเฉพาะผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ธนาคารเร่งชี้แจงไม่เป็นความจริง เป็นการเปิดบัญชีเพื่อรองรับสวัสดิการต่างๆ จากภาครัฐ และเข้าถึงบริการทางการเงินต่างๆ ได้สะดวกขึ้น และเปิดได้ ทั้งผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่อายุ 65 ปีขึ้นไปฟรี เตือนอย่าเชื่อข่าวลือ ยิ่งในช่วงเลือกตั้งซึ่งจะมีข่าวลือต่างๆ ออกมามากมายวันนี้ (21 ก.พ.) ที่ธนาคารออมสิน สาขาอาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ได้มีประชาชนพากันไปรอเปิดบัญชีใหม่ แน่นชั้นล่างบางคนมาตั้งแต่ตี 4 หรือตั้งแต่ยังไม่เปิดให้บริการ โดยเป็นเช่นนี้ทุกวัน และต่อแถวยืนรอ นั่งรอ ประชาชนที่มาต่างถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนใหญ่จะมาจากพื้นที่รอบนอกตามหมู่บ้านต่างๆ สาเหตุหนึ่งมาจากกระแสข่าวลือ ว่าจะมีการโอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 3,000 บาท หากมาเปิดบัญชีใหม่กับธนาคารออมสิน โดยเฉพาะผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน ได้อธิบายและชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชน เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดว่ารัฐบาลจะมีการโอนเงิน 3,000 บาทให้ เนื่องจากอาจจะมีอีกบางส่วนที่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ยิ่งช่วงนี้อยู่ในช่วงเลือกตั้งกระแสข่าวลือต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย และผู้ที่มีสิทธิเปิดบัญชีนี้ก็ยังทยอยมาเปิดได้อย่างต่อเนื่องแต่รัฐบาลมีโครงการให้บริการบัญชีเงินฝากเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินขั้นพื้นฐาน" (บัญชีเงินฝากพื้นฐาน) ธนาคารจึงอำนวยความสะดวกให้โดยให้เปิดบัญชี 100 คน ต่อวัน ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือในลักษณะเดียวกันที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ จ.อุทัยธานี โดยประชาชนจำนวนมากได้พากันไปเปิดบัญชีกับธนาคารออมสิน ที่สาขาหนองฉาง และสาขาบ้านไร่ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2562 เพราะเชื่อว่ารัฐบาลจะโอนเงินเข้าบัญชีให้คนละ 3,000 บาท ซึ่งธนาคารได้ชี้แจงแล้วว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

logoline