svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แมนฯซิตี้"ประกาศซื้อทีมลีกจีน

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศเข้าเทคโอเวอร์ทีม เสฉวน เจี่ยวเหนียว ทีมระดับดิวิชั่นสามของจีน เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ซึ่งนับเป็นสโมสรแห่งที่ 7 ที่พวกเขากว้านซื้อมาเป็นเจ้าของ

โดยบริษัท ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป หรือ ซีเอฟจี ซึ่งเป็นเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศว่า ได้ร่วมมือกับ ยูบีเทค (UBTech) บริษัทที่เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านการผลิตหุ่นยนต์ และ ไชน่า สปอร์ตส์ แคปิตอล เพื่อร่วมกันเพื่อซื้อสโมสร เสฉวน เจี่ยวเหนียว ทีมระดับดิวิชั่นสามของจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทำให้กลายเป็นสโมสรฟุตบอลแห่งที่ 7 ที่ ซีเอฟจี เข้าไปเป็นเจ้าของ ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในอังกฤษ, นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ในสหรัฐฯ, เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี ในออสเตรเลีย, โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ในญี่ปุ่น, คลับ แอตเลติโก ทอร์ค ในอุรุกวัย และ คิโรน่า ในสเปน
เฟร์ราน โซเรียโน่ ประธานบริหารของ ซีเอฟจี เปิดเผยว่า ตลาดวงการฟุตบอลในประเทศจีนมีความสำคัญมากๆ ซึ่ง ซีเอฟจี ให้ความสนใจมาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยเขาเชื่อมั่นในอนาคตที่แข็งแกร่งของวงการฟุตบอลจีน และพร้อมที่จะทุ่มเทเพื่อพัฒนาสโมสร รวมถึงพัฒนานักเตะจีนที่มีพรสวรรค์ในเรื่องฟุตบอลควบคู่กันไป

logoline