svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

(คลิปข่าว) ททท.เชื่อการเมืองไม่กระทบการท่องเที่ยว

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าการ ททท. เชื่อการเมืองในประเทศไม่กระทบการท่องเที่ยว พร้อมตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยปีนี้ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 2.2 ล้านล้านบาท

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ยุทธศักดิ์ สุภสร ระบุปี 62 อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะเป็นกลไกหลักขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ขณะที่รายได้รวมจากการท่องเที่ยวต่างชาติและชาวไทยตั้งเป้าไว้ที่ 3.4 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.2 ล้านล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยว 40 ล้านคน ส่วนการเมืองภายในประเทศที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 24 มีนาคม 2562 เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อการท่องเที่ยว เพราะขณะนี้การท่องเที่ยวของไทยเริ่มกลับมาฟื้นตัว และการเลือกตั้งของไทยที่มีความชัดเจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวต่างชาติที่มีต่อประเทศไทย

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ เผยว่า ภายหลัง ครม.มีมติเห็นชอบขยายเวลามาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา หรือ VISA ON ARRIVAL (VOA) สำหรับ 20 ประเทศ 1 เขตเศรษฐกิจ โดยขยายเวลาจากเดิม 13 ม.ค.62 ออกไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.62 ก.ท่องเที่ยวฯ เล็งเห็นว่าจากมาตรการดังกล่าวเป็นการจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่เดินทางเข้าประเทศผ่านเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ สามารถวางแผนจัดตารางการบิน เพื่อนำนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยเพิ่มขึ้น ในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้ และการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง

logoline