svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ" ชี้ "เพลงหนักแผ่นดิน" เตือนสติให้คิดถึงผลกระทบต่อชาติ

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 500 คน ร่วมกับสมาชิกวุฒิสภาอีก 250 คน ประกอบกันเป็นรัฐสภา ครึ่งหนึ่งคือ 375 เสียง คนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ต้องได้เสียงเกินครึ่งหนึ่ง คือ 376 เสียง

เวลานี้ที่เหมาะจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้คนเดียว คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยภายใต้กฎเกณฑ์ของกติกานี้ และมองแล้วไม่มีใครที่จะมี 376 เสียงได้ในเวลานี้ อย่างน้อยไม่ได้เสียงของวุฒิสมาชิก 250เสียงอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น นายธนาธร หรือใคร เพราะส่วนใหญ่วุฒิสมาชิกเหล่านี้เป็นคนรักและยึดมั่นใน ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ส่วนพรรคม้ามืด ม้าขาว ยิ่งไม่ต้องพูดถึงไม่มีแน่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน

"สุเทพ" ชี้ "เพลงหนักแผ่นดิน" เตือนสติให้คิดถึงผลกระทบต่อชาติ


ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสเพลงหนักแผ่นดินในช่วงเวลานี้ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเคยฟังมาแล้ว ส่วนตัวชอบ เพราะเป็นเพลงที่เตือนสติคนว่าเวลาที่คิดจะทำอะไร ต้องคิดถึงผลกระทบต่อชาติบ้านเมืองด้วย มองส่วนรวมว่าดีหรือไม่ ถ้าคิด พูด และประพฤติ ในสิ่งที่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ก็เป็นคนหนักแผ่นดิน ซึ่งก็เป็นธรรมดา โดยตนเป็นกำนันอยู่ช่วงเวลานั้นที่มีเพลงนี้ออกมา เขาต้องการสื่อถึงและปลุกให้คนในชาติมารักชาติรักแผ่นดิน ซึ่งได้มีเพลงหลายเพลงออกมาจุดประสงค์พร้อมๆกันเพื่อสร้างความสามัคคีในชาติ

logoline