svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

118 ปี กรมที่ดิน จัดงานนวัตกรรมกรมที่ดิน สู่ประเทศไทย 4.0

18 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมที่ดินจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันครบรอบ 118 ปี กรมที่ดิน พร้อมเปิดระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ศูนย์ดำรงธรรมกรมที่ดิน และระบบ RTK GNSS Network กรมที่ดินสู่ประเทศไทย 4.0 ณ ลานอเนกประสงค์ชั้น 2 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ถนนแจ้งวัฒนะ

นายธนาคม จงจิระ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในงานด้านกิจการความมั่นคงภายใน ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน 118 ปี กรมที่ดิน นวัตกรรมกรมที่ดิน สู่ประเทศไทย 4.0 และมอบโล่รางวัลให้กับสำนักงานที่ดินบริหารจัดการดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ข้าราชการผู้มีคุณธรรมและจริยธรรมดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2561

118 ปี กรมที่ดิน จัดงานนวัตกรรมกรมที่ดิน สู่ประเทศไทย 4.0

โดยนายธนาคม จงจิระ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในงานด้านกิจการความมั่นคงภายใน ได้เยี่ยมชมนิทรรศการนวัตกรรมกรมที่ดิน สู่ประเทศไทย 4.0 อันได้แก่ การรังวัดด้วยระบบดาวเทียม RTK GNSS Network ระบบสารสนเทศที่ดินของกรมที่ดิน รวมไปถึงผลการดำเนินงานสำคัญๆ ที่สนองตอบนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยซึ่งภายในงานมีการเปิดระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ศูนย์ดำรงธรรมกรมที่ดิน และระบบ RTK GNSS Network อย่างเป็นทางการ และการเสวนาเทคโนโลยีการรังวัดด้วยดาวเทียมระบบสารสนเทศ พร้อมกันนี่ยังได้รับฟังประสบการณ์การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมกรมที่ดิน (RTK GNSS Network) มาใช้ในการช่วยเหลือ 13 ชีวิต นักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้าหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา อีกด้วย

logoline