svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กแดง" สั่งเปิดเพลง "มาร์ชกองทัพบก-หนักแผ่นดิน" กระหึ่มกองทัพบก

18 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. สั่งเปิดเพลง "มาร์ชกองทัพบก-หนักแผ่นดิน" ส่งเสียงตามสายกระหึ่มกองทัพบก ปลุกใจทหาร ตระหนักในหน้าที่ -สำนึกรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้กรมกิจการพลเรือนทหารบก นำเพลงแนวปลุกใจทหาร เช่น เพลงมาร์ชกองทัพบก เพลงหนักแผ่นดิน เป็นต้น

"บิ๊กแดง" สั่งเปิดเพลง "มาร์ชกองทัพบก-หนักแผ่นดิน" กระหึ่มกองทัพบก


โดยไปเปิดในสถานีวิทยุกองทัพบกที่มีกว่า 160 สถานีทั่วประเทศทุกวัน ยกเว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ในรายการ "ทบ.เพื่อประชาชน" และเวลา 12.00 น. ในรายการ รู้รักสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน พร้อมทั้งเชื่อมต่อกับเสียงตามสายภายในกองทัพบกด้วย
โดยเฉพาะในช่วงเวลา 12.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังพลอยู่ระหว่างพักกลางวัน จุดประสงค์เพื่อให้ทหารทุกคนตระหนักในการทำหน้าที่ของตัวเอง สำนึกต่อความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง เพราะที่ผ่านมามีบางฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์แล้วนำข้อมูลที่บิดเบือนมาโจมตี เพื่อสร้างความเข้าใจผิดกับการปฏิบัติงานของรัฐบาล และกองทัพ

"บิ๊กแดง" สั่งเปิดเพลง "มาร์ชกองทัพบก-หนักแผ่นดิน" กระหึ่มกองทัพบก


ดังนั้นหน่วยงานต้องชี้แจงผ่านสื่อในสังกัด และหน่วยงานของตนเองอย่างรวดเร็ว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง"หญิงหน่อย"ถามกลับ"บิ๊กแดง"ต้องเพิ่มงบกลาโหม จึงเป็นคนไม่ #หนักแผ่นดิน ?ส่วนตัวชื่นชมทหารอาชีพ แต่ไม่ชื่นชมทหารที่มาจาก"รัฐประหาร"

logoline