svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.เอนก" ท้า "ธนาธร" กล้า "ปฏิญาณ" จงรักภักดี ชาติ ศาสนา สถาบันฯไหม?

18 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟซบุ๊ก พรรครวมพลังประชาชาติไทย - ACT Party ได้โพสต์คลิป ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวถึง "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

โดยข้อความ ระบุว่า..
ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ท้าธนาธร!
กล้า"ปฏิญาณ" จงรักภักดี ชาติ ศาสนา สถาบันฯไหม ?
#คนธรรมดาสร้างชาติ
#รวมพลังประชาชาติไทย #รปช
ซึ่งเนื้อหาในคลิป เป็นบางช่วงบางตอนที่ ดร.เอนก พูดว่า

"ดร.เอนก" ท้า "ธนาธร" กล้า "ปฏิญาณ" จงรักภักดี ชาติ ศาสนา สถาบันฯไหม?


เที่ยวนี้ ไม่ได้มีแต่ผู้ร้ายตัวเดิมนะครับ มีตัวใหม่ด้วยนะหัวหน้าพรรคอายุไม่มากครับ อายุประมาณ สี่สิบครับดูไปแล้วก็คล้ายๆ กับคนรุ่นใหม่ ใส สะอาด แต่จริงๆแล้ว ผมไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้นนะครับคำพูดของเขา การกระทำของเขา ดูผิวเผินไม่ได้ หัวหน้าพรรคของเขาครั้งหนึ่งเคยต่อสู้กับทหารนะครับ นองเลือดนะครับผมดูจาก คลิปแล้วไม่รู้ว่าเป็นช่วงปีไหนนะครับแต่เขาอยู่กับฝ่ายสีแดง เขาไม่ได้เป็นเพียง หัวหน้าพรรค คนนี้ในวันนี้เท่านั้นเขามีประวัติ ประวัติของเขานั้นเคยต่อสู้อยู่กับขบวน สีแดงเคยทำเรื่องที่รุนแรง ร้ายแรง เคยเป็นสปอนเซอร์ วารสารฟ้าเดียวกันซึ่งเป็นวารสาร ที่ ทั้งบรรณาธิการ ทั้งผู้เขียน เฝ้าแต่จะวิพากษ์สถาบันพระมาหากษัตริย์เฝ้าที่แต่จะวิเคราะห์ วิพากษ์และท้าทายสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้จะมีวิชาการนำหน้าแต่ว่าในใจของเขานั้นน่าสงสัย ถ้าเขาเป็นเพียงแต่นักวิชาการผมก็จะปล่อยให้เป็นเสรีภาพทางความคิด แต่วันนี้ เขาตั้งพรรคขึ้นมาพรรคหนึ่ง

"ดร.เอนก" ท้า "ธนาธร" กล้า "ปฏิญาณ" จงรักภักดี ชาติ ศาสนา สถาบันฯไหม?

เขาคิดว่าเราจะลืมว่าครั้งหนึ่งเขาเคย เป็นนายทุนของฟ้าเดียวกันที่ผมพูด ขอให้เขาแก้ตัวพรุ่งนี้ขอให้เขาแถลงข่าว ขอให้เขาแก้ตัวขอให้เขายืนยันว่า เขาจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และสถาบันหลักของสังคม กล้าไหมครับถ้ากล้าพรุ่งนี้แถลงข่าวเลย

logoline