svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) มือปืนบุกยิงคู่อริในสนามกีฬาโรงเรียน มอบตัว 1 ราย

17 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่นที่ก่อเหตุบุกเข้าไปใช้ปืนยิงคู่อริกลางสนามกีฬาโรงเรียนในอ.ประทาย จ.นครราชสีมา ล่าสุดทางผู้ปกครองได้นำบุตรชายที่ก่อเหตุเข้ามอบตัวต่อตำรวจแล้ว1ราย ให้การสารภาพเกิดเขม่นกันในงานวัดและเรื่องเครื่องจยย.ตอบโต้กันไปมา

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อSuthat Utamaได้นำคลิปเด็กวัยรุ่นกำลังไล่ยิงกันภายในโรงเรียนพร้อมระบุข้อความว่า เหตุเกิดที่รร.รวมมิตรพัฒนา ต.โนนเพ็ด อ.ประทาย จ.นครราชสีมา วันจันทร์ที่11/2/62เวลาประมาณ 17.00น มีกลุ่มวัยรุ่นไม่ต่ำกว่า 18 คนใช้ปืนไม่ต่ำกว่า 2 กระบอกไล่ยิงเด็กที่เล่นกีฬาอยู่ในโรงเรียนนั้น

ความคืบหน้าคดีนี้ ทางพ.ต.ท.สุนันต์ โม้เปาะ พนักงานสอบสวน สภ.หันห้วยทราย บอกว่า เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุน่าจะมีมาด้วยกัน 10 คนมาจาก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งมีพื้นที่ติดกัน โดยขณะเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นบ้านโนนเพ็ดจำนวน 10 คน กำลังเล่นตะกร้อกันอยู่ภายในสนามกีฬา โรงเรียนรวมมิตรพัฒนา ต.หันห้วยทราย อ.ประทาย เมื่อกลุ่มวัยรุ่นจาก อ.หนองสองห้อง มาถึงได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่กำลังเล่นตะกร้ออยู่จำนวน 3 นัด แต่กระสุนปืนไม่ถูกใคร โดยกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกไล่ยิงต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัววัยรุ่นที่มาใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มผู้เสียหาย

ล่าสุดได้มีผู้ปกครองนำเยาวชนชายอายุ 16 ปี 1 คน เข้ามามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เบื้องต้นรับสารภาพว่า สาเหตุเกิดจากการเขม่นกันในงานวัดแห่งหนึ่งและมีการเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ตอบโต้กันไปมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัว กลุ่มวัยรุ่นที่เหลือมาดำเนินคดี

ด้านนายบรรชา ชุดนอก ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านโนนเพ็ด บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. 62 คาดว่า น่าจะมีสาเหตุจากที่กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์สวนกันและมีการเร่งเครื่องรถ ยกล้อใส่กันจนทำให้เกิดความไม่พอใจ โดยนายอ๋อง (นามสมมุติ) หนึ่งในวัยรุ่นที่โดนไล่ยิงเคยถูกกลุ่มที่ตามมายิงนั้นใช้มีดฟันรถจักรยานยนต์เสียหายไปแล้ว 1 คัน ก่อนจะมาก่อเหตุยิงกันที่สนามดังกล่าว

ส่วนฝ่ายที่มาก่อเหตุยิงปืนน่าจะเป็นวัยรุ่นจาก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ติดต่อกันกับบ้านโนนเพ็ด ขณะนี้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามจับกุมเพื่อนำกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนต่อไป

logoline