svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอกควัน "เชียงใหม่" ยังน่าห่วง

17 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค่าหมอกควันเชียงใหม่ ยังอยู่ในโซนสีส้ม ไม่ปลอดภัยต่อผู้ที่มีโรคประจำตัว เด็กเล็ก และผู้สูงอายุ ขณะที่กองบิน 41 ส่งเครื่องบินบรรทุกน้ำ 3,000 ลิตร โปรยในอากาศเพื่อลดปัญหา


วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กในเขตอ.เมืองเชียงใหม่ โดยในเช้าวันนี้ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 อยู่ที่ 49 ไมโครกรัม/ลบม. ยังอยู่ในในค่าเฉลี่ยของตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

หมอกควัน "เชียงใหม่" ยังน่าห่วง


โดยค่าเฉลี่ยของสัปดาห์ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 10 17 กุมภาพันธ์ 2562 อยู่ที่ 45 ไมโครกรัม/ลบม. ซึ่งจัดอยู่ในโซนสีส้มยังคงเป็นอันตรายต่อผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่นโรคภูมิแพ้และโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ และกลุ่มเสี่ยงทีได้รับผลกระทบคือ เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และสตรีมีครรภ์ สำหรับประชาชนทั่วไปยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่อต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อป้องกันการสุดดมเอาฝุ่นละอองขนาดเล็กเข้าสู่ร่างกาย

หมอกควัน "เชียงใหม่" ยังน่าห่วง


ขณะเดียวกันทางกองบิน 41 กองทัพอากาศ จ.เชียงใหม่ ได้นำเครื่องบินรุ่น BT-67 บรรทุกน้ำ 3,000 ลิตร บินขึ้นไปโปรยน้ำในเขตอ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อลดปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก พร้อมกับมีการเตรียมเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ไว้คอยดับไฟป่าในกรณีที่เกิดไฟป่าอีกด้วย

หมอกควัน "เชียงใหม่" ยังน่าห่วง



logoline