svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) จับพระวัดดังทุ่งสง ฉี่ม่วงครึ่งวัด

17 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ตำรวจบุกวัดดังเมืองทุ่งสง หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าพระสงฆ์ในวัดนี้มีพฤติกรรมมั่วสุมยาเสพติด เชิญพระตรวจปัสสาวะพบฉี่ม่วงครึ่งวัด ส่งตรวจผลแยกสารเสพติด-พระสังฆาธิการคนดังวิ่งเต้นขอไม่ให้เป็นคดี


เหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดกับพระสงฆ์ตามข้อร้องเรียนของชาวบ้านรายนี้ถูกเปิดเผย ขึ้นวันนี้ หลังจากที่ พ.ต.ท. ธีรพลห่อหุ้ม สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าไปยัง วัดราชประดิษฐ์ ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าพระสงฆ์ในวัดนี้มีพฤติกรรมมั่วสุมยาเสพติด

โดยเจ้าหน้าที่เข้าพบกับพระครูวิมลนวพินิจ เจ้าอาวาส วัดราชประดิษฐ์และเป็นเจ้าคณะตำบลนาหลวงเสน เพื่อแจ้งการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ และนิมนต์พระลูกวัดจำนวนจำนวน15รูป มาทำการตรวจปัสสาวะ ที่สภ.ทุ่งสง ด้วยชุดตรวจสารเสพติดในปัสสาวะซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าอาวาส

หลังจากผลเบื้องต้นแสดงผ่านชุดตรวจพบว่ามีพระสงฆ์ถึง 8 รูปมีผลปัสสาวะเป็นบวก ชุดตรวจสอบแสดงเป็นสีม่วง อีก 7 รูปไม่ปรากฏ เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกการตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้น โดยมีพระที่ถูกตรวจพบปัสสาวะสีม่วง คือประกอบด้วย1.พระปลัดสุทัศน์เลขานุการเจ้าคณะตำบลนาหลวงเสน 2.พระสมพร3.พระธนศร4.พระพิทญา5.พระอานนท์6.พระธรรมรัตน์7.พระสุรพงษ์8.พระเชาวลิต มีอายุพรรษาระหว่าง 1 5 พรรษา ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวอย่างปัสสาวะของพระสงฆ์ทั้ง8 รายส่งไปตรวจแยกสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ว่ามีการเสพสารเสพติดหรือไม่ เพื่อความแม่นยำของรูปคดี

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เข้าติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากพระครูวิมลนวพินิจ เจ้าอาวาส วัดราชประดิษฐ์ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ ระบุเพียงว่าพระภิกษุสงฆ์ที่ตรวจพบปัสสาวะเป็นสีม่วงขณะนี้ยังไม่ได้ชี้ชัดว่าที่พบปัสสาวะเป็นฉี่สีม่วงมาจากสารเสพติดหรือไม่ ต้องรอผลการตรวจจากโรงพยาบาลทุ่งสง และหมายเรียกจาเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วงจากสารเสพติดจะทำการจับสึกจากการเป็นพระภิกษุสงฆ์

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่ามีพระสังฆาธิการรูปหนึ่ง พยายามวิ่งเต้นขอร้องให้เจ้าหน้าที่ละเว้นการดำเนินคดีกับพระสงฆ์ 1 ใน 8 รูปที่ถูกตรวจพบปัสสาวะสีม่วง ซึ่งพบว่ามีตำแหน่งเป็นเลขานุการพระสังฆาธิการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวอย่างปัสสาวะไปพิสูจน์แล้วโดยหากมีผลสารเสพติดจะออกหมายเรียกพระสงฆ์ทั้ง 8 รูปมาดำเนินคดีทันที

logoline