svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิปข่าว) 19 ปี เพื่อเป็นตำนาน "พิภพ อ่อนโม้"

17 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักฟุตบอลสิ่งที่ดีที่สุด ในวันอำลา จากสนาม คือ การได้รับเกียรติให้มีแมตช์อำลา โสภณ เพชรแท้ พาไปดูแมตช์อำลาให้กับนักเตะ ที่เป็นตำนานของชลบุรี เอฟซี พิภพ อ่อนโม้

แฟนบอลชลบุรี เอฟซี สวมเสื้อ ที่มีชื่อของ พิภพ อ่อนโม้ และหมายเลข 10 อันเป็นสัญลักษณ์ของนักเตะ ที่ถือเป็นตำนานให้กับ " ฉลามชล " ชลบุรี เอฟซี ในเกมที่เป็นแมตช์อำลา การรับใช้สโมสร หลังจากปักหลักอยู่กับทีมยาวนาน หรืออยู่กับฟุตบอลอาชีพ มา 19 ปี แมตช์อำลา การรับใช้ต้นสังกัด ของเจ้าชายกบ พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าของ"ฉลามชล" วัย 39 ปี จัดโดย ชลบุรี เอฟซี ร่วมกับ สมาคม กีฬาฟุตบอลแห่งประทศไทย และเครื่องดื่มตราช้าง ไฮไลท์ของงาน คือ กองหน้าหมายเลข 10 ได้ลงเล่นกับเกมนัดอำลา พร้อมเพื่อนร่วมรุ่นและนักเตะ ที่ถือว่าเป็นตำนาน ทั้ง ซิโก้ เกียรติศักด์ เสนาเมือง ที่เล่นให้ ทีม "พิภพ ออลสตาร์" ขณะที่ วรวุฒิ ศรีมะฆะ อดีตโค้ชทีมชาติไทย เล่นให้ชลบุรี เอฟซี ชุด 2007 ที่คว้าแชมป์ไทยลีก และแมตช์ อำลาของเจ้าชายกบ คือการเสมอกันไปที่ 6 ประตูต่อ 6 แน่นอนว่า สำหรับ พิภพ อ่อนโม้ แมตช์สุดท้ายมันคือความทรงจำ ที่เขาจะไม่ลืม เช่นเดียวกับ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ดารานักร้อง ที่ได้ร่วมแมตช์อำลา

วันสุดท้ายในสนาม ปริน์ออฟชารค์ มอบเสื้อหมายเลข 10 ส่งต่อภารกิจให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญน์ ที่จะขึ้นมาเป็นกัปตันทีมชลบุรีสืบต่อ ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี ยังตอบแทนนักเตะรายนี้ ด้วยการมอบทุน 4 ล้านบาท เพื่อประกอบอาชีพ และให้ทุนบุตรจบการศึกษาปริญญาตรี พิภพ อ่อนโม้ เป็นชาวพิจิตร ร่วมงานกับชลบุรี เอฟซี นาน 14 ปี จาก19 ปี โดยลงเล่นไป 204 นัด ยิงได้ 115 ประตู

logoline