svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หวิดดับ!!! ช่วยเหลือแม่ครัวตกบ่อน้ำทิ้ง

12 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก จนท.กู้ภัย และหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน เร่งช่วยเหลือหญิงสาวพลัดตกบ่อพักน้ำเสีย ขณะขึ้นไปยืนบนบ่อพักแล้วฝาปิดแตกร่วงตกลงไปในบ่อพักน้ำ เจ้าหน้าที่ช่วยขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเลใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย แต่ร่างกายอ่อนแรง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน สาเหตุเกิดจากฝาปิดท่อทรุด ร่างจึงตกลงไป

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง และหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน 1669 โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ รับแจ้งเกิดเหตุหญิงสาวตกลงไปในท่อบ่อพักน้ำทิ้ง หลังบ้านเลขที่ 39/14 ถนนรัษฎา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง จึงรีบเดินทางไปช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครตรัง รวมกว่า 20 คน

หวิดดับ!!! ช่วยเหลือแม่ครัวตกบ่อน้ำทิ้ง

ทั้งนี้ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นร้านอาหารและกาแฟ บริเวณหลังบ้านในท่อบ่อพักน้ำทิ้ง ขนาดกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร ลึกประมาณ 3 เมตร พบหญิงสาวพยายามช่วยเหลือตัวเองอยู่ในบ่อน้ำทิ้ง ซึ่งแคบและลึก เจ้าของบ้านและเพื่อนในร้านช่วยกันโยนเชือกลงไปให้หญิงสาวคนดังกล่าวจับพยุงตัวเอาไว้และนำพัดลมมาเป่าลมเพื่ออากาศให้ เมื่อเจ้าหน้าที่การแพทย์ฉุกเฉินเดินทางมาถึง ต้องช่วยกันพูดปลอบใจ และเรียกชื่อน้องปอ ตลอดเวลา พบว่าน้องปอยังมีสติดี และร่างกายอ่อนแรง จากนั้นได้ผูกเชือกโยนลงไปให้ ซึ่งทราบชื่อจริงต่อมาคือ นางป่านหทัย ทองแท่น (น้องปอ) อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 5 ต.โคกยาง อ.กันตัง คล้องรัดกับตัว แต่ไม่สามารถดึงตัวขึ้นมาได้ เนื่องจากน้องปอมีอาการอ่อนแรง และน้ำหนักตัวมาก เกรงจะหลุดจากเชือก และตกลงไปได้ เนื่องจากบ่อน้ำทิ้งดังกล่าวลึกไม่ต่ำกว่า 7 เมตร ซึ่งเสี่ยงเกินไป ท่ามกลางความตื่นตกใจของเพื่อนๆ และเจ้าของร้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่พยายามจะหย่อนบันไดลงไป เพื่อให้คนลงไปช่วย แต่เนื่องจากบ่อลึกและแคบจึงลงไปไม่ได้ จึงต้องใช้วิธีดึงขึ้น ซึ่งความช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถดึงตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

หวิดดับ!!! ช่วยเหลือแม่ครัวตกบ่อน้ำทิ้ง

นายณัฐพล เสาเวียง อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับน้องปอ เล่าว่า ตนกับน้องปอยืนคุยกัน โดยน้องปอขึ้นไปยืนบนบ่อดังกล่าวซึ่งมีฝาปิดท่อ แต่ปรากฏว่าฝาปิดเกิดทรุดหักตกลงไปบ่อ ร่างน้องปอจึงร่วงตกลงไปด้วย ตนพยายามจะคว้าแต่ไม่ทัน จึงรีบตามคนมาช่วย

หวิดดับ!!! ช่วยเหลือแม่ครัวตกบ่อน้ำทิ้ง

ด้านนางอัญดา เสวกุล อายุ 40 ปี เพื่อนในร้านเดียวกัน กล่าวว่า น้องปอเป็นกุ๊กของร้านอาหาร ปกติก็เดินเล่นรอบๆบ้านเป็นประจำ แต่มาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จากฝาปิดบ่อทรุด น้องปอจึงตกลงไป แต่โชคดีปลอดภัย

หวิดดับ!!! ช่วยเหลือแม่ครัวตกบ่อน้ำทิ้ง

logoline