svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

"ในหลวง" พระราชทานพระราโชบายการบริหารประเทศ ให้ ครม. นึกถึง ปชช. เป็นหลัก

12 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ในหลวง" พระราชทานพระราโชบายการบริหารประเทศ ให้ ครม. นึกถึง และทำให้ ปชช. มีความสุข เป็นหลัก สร้างวินัยให้กับพี่น้องประชาชน นำแนวทางจิตอาสา ช่วยเกษตรกร

พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานพระราโชบายในการบริหารประเทศ โดยให้คนไทยสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระองค์ท่าน พระองค์ท่านเห็นความสำคัญของประชาชน ท่านมีรับสั่งมาว่า ให้เห็นว่าในการทำงาน ขอให้คณะรัฐมนตรี นึกถึงประชาชนเป็นหลักทำให้ประชาชนมีความสุข มีทางออกและมีทางเลือก ส่วนการแก้ไขปัญหาสังคมของประเทศจะสามารถบรรเทาเบาบางโดยการสร้างวินัยให้กับพี่น้องประชาชน
พ.อ.หญิงทักษดา กล่าวว่า นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนทุกคนมีความภูมิใจในประวัติศาสตร์ชาติพันธ์ของประเทศ มีความภูมิใจในวัฒนธรรมและเป็นอัตลักษณ์ของประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้จะสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับประเทศชาติได้ โดยเฉพาะเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่วนประเด็นสำคัญ คือการนำเอาจิตอาสาไปขับเคลื่อนให้กลับพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน หากช่วยเหลือได้ จะนำจิตอาสาช่วยบรรเทาปัญหาต่างๆทั้งด้านผลผลิต และ การเกษตร ก็จะเป็นโครงการที่ดีช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับทุกหมู่เหล่า โดยจะเป็นการร่วมมือกันของส่วนราชการ เอกชน ในการรวมพลัง ช่วยเหลือผู้ขาดแคลนในประเทศเพื่อให้ยกระดับมีฐานะที่เท่าเทียมกันลดความเหลื่อมล้ำและลดช่องว่าง

logoline