svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 เด็กเสริฟเมาตระเวนทำลายป้ายหาเสียง 10 ป้าย

12 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.วังทองหลาง จับกุม 2 เด็กเสริฟ ที่มีพฤติกรรมออกตระเวนทำลายป้ายหาเสียงของหลายพรรคการเมือง ในเขตพื้นที่สน.วังทองหลาง เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบพยานจนกระทั่งสามารถจับกุมได้ โดยให้การรับสารภาพว่ามาและคึกคะนอง

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สน.วังทองหลาง พ.ต.ท.ชลิต โชคอมรพานิช รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง จับกุมตัวนายชนะชัย มะทะวงศ์ อายุ 22 ปี จ.บึงกาฬ และนายเจตริน ผ่าทอง อายุ 20 ปี จ.สุรินทร์ สองผู้ต้องหาทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กว่า10ป้าย โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณร้านชายคาพักกาย ซอยลาดพร้าว 83 เเขวงและเขตวังทองหลาง กทม. เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ก.พ.เวลา 06.30 น. ตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งเหตุ ทำลายป้ายพรรคการเมืองต่างๆ ที่ บริเวณภายในซอยลาดพร้าว 122 ปากซอยลาดพร้าว120 ปากซอยถนนลาดพร้าว 114 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. ได้รับความเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง เมื่อเดินทางไปถึงพบป้ายพรรคการเมือง พรรคพลังประชารัฐ 4 ป้าย พรรคเพื่อไทย 3 ป้าย พรรคประชาชนปฏิรูป 2 ป้าย พรรคประชาธิปัตย์ 1 ป้าย รวม 10 ป้าย ได้รับความเสีย โดยการถูกปลดออกจากลวดลงมาบนพื้น ถูกของแข็งกรีดขาด ป้ายหักครึ่งแผ่น ตลอดแนวถนนดังกล่าว
จึงได้สอบถามพยาน ผู้อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ทราบว่า ได้มี ชาย ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุล จำนวน 2 คน มีลักษณะคล้ายคนเมาสุรา เดินเซไปเซมา ดึงป้ายหลุดจากที่ขึงไว้ และเชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง การเลือกตั้งแต่อย่างใด ต่อมาทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบตัวผู้กาอเหตุทำงานอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 83 เเขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาทั้ง 2 มีรูปพรรณตรงตามในภาพวงจรปิด ก่อนควบคุมตัวาอบสวน สน.วังทองหลาง
ด้าน พ.ต.อ.สิทธิชัย เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทั้งสองให้การยอมรับสารภาพว่า ประกอบอาชีพเด็กเสริฟ ร้านอาหารแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุไดื่มสุราในร้านจนเมา เกิดความคึกคะนอง จึงชักชวนร่วมกันใช้มือดึงป้ายหาเสียง ในเส้นทางเกิดเหตุจริง พร้อมกับใช้เท้าเหยียบ ไม่ได้มีผู้จ้างวาน หรือมีเหตุความเชื่อมโยงทางการเมืองแต่อย่างใด เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา"ทำให้เสียทรัพย์"ก่อนส่งฟ้องต่อศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline