svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "เปาวุฒากาศ" พ่อค้าบะจ่าง รับจ้างส่งเคตามีน หาเงินเลี้ยงลูก

12 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางขุนเทียนจับกุมตัว นายธนะพันธ์ หรือ เปา บะจ่าง พ่อค้าบะจ่างเพิ่งพ้นคุก ลอบส่งยาเคตามีน ภายในวุฒากาศ 47 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง เจ้าตัวสารภาพสินขายของไม่ดีไม่มีเงินส่งรถและเลี้ยงดูลูกน้อย จึงแอบติดต่อรับจ้างขนยาในครั้งนี้เป็นครั้งแรก

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 12 ก.พ. พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วย พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง และ พ.ต.ต.นพดล คงสัตรา สว.สส.สน.บางขุนเทียน สว.สส.สน.บางขุนเทียน นำกำลังเข้าจับกุม นายธนะพันธ์ หรือเปา สินประเสริฐ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/4 ซอยชัยวัฒน์ แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม.พร้อมของกลาง เคตามีนชนิดผง บรรจุในถุงพลาสติกใสซีลปิดแบบสุญญากาศและใส่ไว้ในถุงชาจีนซีลปิดปากถุง จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 2 กิโลกรัม รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น NMAX สีเทา ทะเบียน 6กอ-6740 กรุงเทพมหานคร และโทรศัพทมือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยจับกุมได้ขณะจอดรถนำของกลางมาวางไว้ให้ลูกค้าริมทางรถไฟซอยวุฒากาศ 47 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม.
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากขณะที่ชุดสืบสวนสน.บางขุนเทียนออกตรวจจุดล่อแหลมเสี่ยงภัยในพื้นที่ เมื่อผ่านไปถึงทางรถไฟกลางซอยวุฒากาศ 47 พบ นายธนะพันธ์ นั่งบนรถจยย.จอดอยู่ในมุมมืดในลักษณะน่าสงสัยที่หว่างขามีถุงขยะสีดำวางอยู่ 1 ใบ ทันทีที่นายธนะพันธ์ พบเห็นเจ้าหน้าที่ก็ทิ้งรถวิ่งหนีมุ่งหน้าเข้าไปในซอยวุฒากาศ 43 ทันที เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่กวดติดตามจนทันและนำมาตรวจสอบที่รถ พบว่าถุงขยะสีดำดังกล่าวบรรจุเคตามีน ชนิดผง ไว้มากถึง 2 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 120,000 บาท จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน

จากการสอบสวน นายธนะพันธ์ ยอมรับว่า เมื่อปีที่ผ่านมาเคยถูกตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จับกุมข้อหาพยายามฆ่า ต้องโทษติดคุกอยู่ 9 เดือน เพิ่งพ้นโทษออกมา จากนั้นก็ไปเรียนรู้สูตรทำขนมจีบ บะจ่าง กับก๋วยเตี๋ยวหลอด เพื่อทำขายและโพสต์หาลูกค้าตามเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ "เปา วุฒากาศ" แต่ขายไม่ดี ประกอบกับต้องเลี้ยงดูลูกสาววัยขวบเศษและติดค่างวดผ่อน รถ จยย. มาแล้ว 3 งวด จึงตัดสินใจปรึกษากับ นายกว้าง (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) อายุ 25-30 ปี เพื่อนที่รู้จักสมัยติดคุก เพื่อรับจ้างส่งเคตามีน โดยตนไปรับถุงขยะบรรจุเคตามีน จากนายกว้าง ที่ท้ายซอยวุฒากาศ 53 ก่อนนำมาวางให้ลูกค้าตามนัดหมายที่ริมทางรถไฟ ซอยวุฒากาศ 47 ลงมือเป็นครั้งแรกถ้าหากทำสำเร็จจะได้ค่าจ้าง 5,000 บาท แต่ก็ถูกตำรวจมาพบโดยบังเอิญทำให้โดนรวบตัวได้เสียก่อน

ด้าน พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แก่ นายธนะพันธ์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดำเนินการตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้จะเร่งขยายผลติดตามจับกุมตัว นายกว้าง เพื่อนสนิท นายธนะพันธ์ และผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีด้วยต่อไป.

logoline