svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค้นสำเพ็ง พบของลิขสิทธิ์หนีภาษีกว่า 13,000 ชิ้น

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับต่างชาติเปิดร้านขายอุปกรณ์โทรศัพท์แย่งงานคนไทย พบเดินทางเข้าออกไทย-จีนบ่อยครั้ง รวมถึงตรวจค้นสำเพ็งพบของลิขสิทธิ์หนีภาษีกว่า 13,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 7 แสนบาท

สน.จักรวรรดิ เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 11 กุมภาพันธ์พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงจับกุมนายเฉินเจียน เซิง อายุ 41 ปี (Mr.Jiansheng chen) ชาวจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เลขที่ 6/2562 ลงวันที่ 11 ก.พ. 2562 ข้อหาร่วมกันจำหน่าย เสนอจำหน่ายซึ่งอันเป็นสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เป็นบุคคลต่างด้าวประกอบธุรกิจที่คนไทยยังไม่มีความพร้อมที่จะแข่งขันในการประกอบกิจการกับคนต่างด้าวตามที่กำหนด เป็นบุคคลต่างด้าวยินยอมให้คนไทยกระทำการในลักษณะนอมินี
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการจับกุมครั้งก่อนและขยายผลผู้ต้องหา 2 ราย พบว่าเจ้าของร้านคือนายเฉินเจียน ที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว โดยจ้างนายดำ ราคา 2 หมื่นบาท ให้ดูแลร้าน และจ้างนายเขียว เป็นรายวัน โดยนายเฉินเจียน จะเดินทางเข้าออกประเทศไทย-จีน บ่อยครั้ง เพื่อไปดูอุปกรณ์โทรศัพท์ใหม่ๆและสั่งมาทางเรือแล้วนำมาขาย จึงเฝ้าสังเกตุการณ์ก่อนเข้าจับกุมได้ย่านบางนา มาดำเนินคดีได้ในที่สุด
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ทางศูนย์ศปอส.ตร. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตลาดสำเพ็ง แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธ์วงศ์ กทม. 25 จุด/ร้าน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 12 คน เป็นชาวไทย 6 คน ชาวจีน 5 คน ชาวลาว 1 คน แบ่งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 6 ราย (จีน5 ลาว1) ข้อหารับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต( ไทย1) ขายสินค้าที่ควบคุมฉลาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค (ไทย1) เกี่ยวกับเครื่องหมายการค้า (ไทย4) ยึดของกลางกว่า 13,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 700,000 บาท นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสน.จักรวรรดิ แยกดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline