svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร.ต.อ.งัดรถฉกทรัพย์ ดอดยื่นเงินสดประกันตัว

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.อ. งัดรถฉกทรัพย์ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดอดยื่นเงินสด 1 แสนบาทประกันตัวชั่วคราว แต่ต้องมารายงานตัวทุกเดือน ขณะที่พนักงานสอบสวนเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการ

จากกรณีร.ต.อ.เอกชัย เพ็งจันทร์ อายุ 41 ปี รองสว.ฝ่ายธุรการและกำลังพล บก.อก.บช.ส. ก่อเหตุใช้ไขควงงัดรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีน้ำเงิน ทะเบียน ภจ 3641 กรุงเทพมหานคร ของ ส.ต.ท.อนุสรณ์ บุษบาบาล ผบ.หมู่ กก.2 บก.ส.3 บช.ส. ที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารกองพิสูจน์หลักฐาน พฐ. (อาคาร 16) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์ในการงัด แงะและทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปหลายรายการ ก่อนถูกควบคุมตัวดำเนินคดีที่ สน.ปทุมวัน
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ รายงานข่าวแจ้ง ว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เอกชัย ได้นำหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 100,000 บาท มายื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว จากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งหมดก่อนที่สรุปสำนวน ไปยื่นต่อพนักงานอัยการศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องตามขั้นตอน ภายใน 180 วัน โดยระหว่างนี้ ร.ต.อ.เอกชัยจะต้องมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนทุกเดือน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำสำนวนส่งฟ้อง
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้ต้นสังกัดได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ร.ต.อ.เอกชัย และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุุกฝ่าย หากผิดก็จะต้องรับโทษหนักกว่าบุคคลธรรมดาเพราะเป็นผู้บังคับใช่กฎหมายแต่กลับทำผิดเสียเอง

logoline