svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แม่ยาย ยัน! "ปรีชาพล" มากราบพระที่อยุธยา จริง

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ยาย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันลูกเขยเดินทางมากราบไหว้พระที่อยุธยาและมาขอพรกับตนจริง วอนอย่าดึงครอบครัวเข้าไปเกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากกรณีที่มีภาพของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หน.พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช) ปรากฏตามสื่อโซเชียลไปไหว้พระนิรันตราย วัดพระเมรุราชิการราม ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา ภายหลังจากมีกระแสข่าวการนำเสนอชื่อคาดิเดทนายกรัฐมนตรี มีการนำพระราชวงศ์มาเกี่ยวข้อง จึงทำให้เป็นที่สนใจเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมโซเชียลขณะนี้

แม่ยาย ยัน! "ปรีชาพล" มากราบพระที่อยุธยา จริง

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ก.พ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดหน้าพระเมรุราชิการาม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา อยู่ตรงข้ามกับเกาะเมือง และเป็นวัดเดียวที่ไม่ได้ถูกข้าศึกเผาทำลาย ทำให้วัดนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมาก โดยการสอบถามจากเจ้าหน้าที่ของวัดซึ่งไม่อนุญาตให้บันทึกภาพและเสียง เมื่อเห็นภาพของร.ท.ปรีชาพล ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นภาพเก่าหรือไม่ เนื่องจากตนไม่ได้สังเกตเห็นร.ท.ปรีชาพล เพราะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก
ขณะเดียวกันเมื่อสอบถามไปยังนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแม่ยายของร.ท.ปรีชาพล ยอมรับว่า เมื่อเช้าวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ร.ท.ปรีชาพล พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจริง โดยไปไหว้ศาลเจ้า 108 เจ้าภายในงานตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคล ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ภายในเกาะเมืองในช่วงเช้า ซึ่งนางสมทรง เดินทางไปด้วย แต่ไม่อนุญาตให้มีการบันทึกภาพใดๆ

แม่ยาย ยัน! "ปรีชาพล" มากราบพระที่อยุธยา จริง

นางสมทรง กล่าวว่าร.ท.ปรีชาพล เป็นสามีของลูกสาวคนเล็ก มีการไปมาหาสู่กันเป็นประจำอยู่แล้ว ในฐานะเป็นคนในครอบครัว อยากจะขอร้องว่าอย่าดึงเอาตน หรือครอบครัวเข้าไปเกี่ยวกับเรื่องของการเมือง หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครอบครัวเราให้สิทธิในการตัดสินใจของแต่ละคน ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมืองส่วนตัว ซึ่ง ร.ท.ปรีชาพล ก็ได้ขอพรจากตน และก็ขอให้เขาพบเจอแต่สิ่งดีๆในชีวิต เสร็จแล้วจึงเดินทางต่อไปยังวัดหน้าพระเมรุราชิการาม ซึ่งตนไม่ได้ไปด้วย แต่ก็ได้มารับประทานข้าวด้วยกันก่อนที่จะเดินทางกลับไป 

แม่ยาย ยัน! "ปรีชาพล" มากราบพระที่อยุธยา จริง

ด้านนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย บอกว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพของร.ท.ปรีชาพล มาไหว้พระที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็มีผู้สื่อข่าวมาสอบถามในฐานะที่เห็นว่าตนเป็นคนในครอบครัวพันธ์เจริญวรกุล และมีศักดิ์เป็นพี่ภรรยา โดยถามว่าตนไปต้อนรับหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้ไปต้อนรับ หรือรับประทานอาหารด้วย อยากที่จะให้สื่อมวลชน เตรียมตัว และหาข้อมูลก่อนที่จะมาถาม และใช้วิจารณญานในการถามถึงเรื่องที่คิดว่ามันน่าจะเป็นไปได้ ไม่ใช่ถามแบบไม่มีข้อมูล ซึ่งควรจะถามตนเกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทยของตนมากกว่า

logoline