svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) จับตาท่าที พรรคไทยรักษาชาติ

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามบรรยากาศที่พรรคไทยรักษาชาติ หลังจากวันนี้เข้าสู่วันที่3 หลังจากมีพระราชโองการต่อกรณีแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค ขณะที่ ที่ทำการพรรคก็ยังคงไม่คณะกรรมการบริหารพรรคปรากฏตัว แต่ก็มีรายงานว่าในข่วงบ่ายวัน จะมีความเคลื่อนไหว ไปติดตามกับคุณ กลยุทธ โหงวเกิด

ผ่านไปจนเข้าสู่วันที่ 3 หลังจากมีพระราชโองการต่อกรณีแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ จนถึงตอนนี้คณะกรรมการบริหารพรรคก็ยังไม่ได้เดินทางมาที่ทำการพรรค ส่วนบรรยากาศวันนี้ สื่อมวลชนหลายสำนักก็ได้เดินทางมาเกาะติดรอดูท่าที ของพรรคหลังอนาคตยังคุมเครือ

หลังมีพระราชโองการต่อกรณี แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ของพรรคไทยรักษาชาติผ่านไปแล้วจนเข้าสู่วันที่ 3 ทีมข่าวเนชั่นทีวีเกาะติดสถานการณ์มาตั้งแต่ช่วงเช้าจนขณะนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคก็ยังคงไม่ได้เดินทางมา ณ ที่ทำการพรรค ซึ่งในวันนี้แม้ว่าจะเป็นวันทำการตามปกติ ไม่ใช่วันหยุด ขณะเดียวกันพบว่า มีผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อที่ได้เดินทางมา ประชุมพรรคซึ่งเป็นการประชุมตามปกติอยู่แล้ว แต่คาดว่าหน้าจะมีการพูดถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับพรรค

ส่วนบรรยากาศ ที่ทำการพรรควันนี้แตกต่างจากเมื่อวาน ที่ดูเงียบเหงา เพราะว่าวันนี้นอกเหนือจาก ส.ส.บางคน และ เจ้าหน้าที่พรรคที่มาทำงานแล้ว ยังมีสื่อมวลชนหลายสำนักที่มาเฝ้าเกาะติด รอดูความเคลื่อนไหว เนื่องจากยังต้องรอดูทิศทางที่จะเกิดขึ้นกับพรรค ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าหาก กกต.นำวาระดั่งกล่าว เข้าสู่ที่ประชุมอาจมีการพิจารณาถึงการกระทำผิดต่อข้อกฏหมายของพรรค ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ และเพิกถอนสิทธิสมัครกรรมการบริหารพรรค หรือไม่ ซึ่งคาดว่าหน้าจะมีข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้

สำหรับ 14 กรรมการบริหารไทยรักษาชาติ ประกอบด้วย

/ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค //นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 //นางสาวสุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรคคนที่ 2 //นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 3 // นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล รองหัวหน้าพรรคคนที่ 4 // รศ.ดร.รุ่งเรือง พิทยศิริ กรรมการบริหารพรรค // นายจุลพงศ์ โนนศรีชัย กรรมการบริหารพรรค //นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค // นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรคคนที่ 1//นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรค // นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ รองเลขาธิการพรรคคนที่ 3 //นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค //นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค //และ นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ เหรัญญิกพรรค

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ ของพรรค ทั้งคณะกรรมการบริหารและแกนนำ หลังจาก ช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาทั้งหมดเก็บตัวเงียบ สื่อมวลชนไม่สามารถติดต่อได้ จนเมื่อวานนี้ เพจเฟซบุ๊กพรรคไทยรักษาชาติ ได้โพสต์ข้อความว่า "พรรคไทยรักษาชาติ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่หลั่งไหลกันเข้ามาให้ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา เราขอยืนยันกับพี่น้องประชาชน พรรคไทยรักษาชาติยังคงมีจุดยืนดังเดิมและจะเดินหน้าต่อไปในสนามเลือกตั้งเพื่ออาสาแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน" จากนี้ในช่วงเย็นวันเดียวกัน น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค ก็โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพการทำบุญร่วมกับ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค และนายสรพันธ์ คุณากรวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 72 ของพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมลงข้อความระบุว่า "วันนี้เดินทางมาทำบุญไหว้พระที่วัดหน้าพระเมรุราชิการาม จ.พระนครศรีอยุธยา กับหัวหน้าพรรคค่ะ ขอบคุณทุกๆกำลังใจนะคะ" ซึ่งเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของหัวหน้าพรรคหลังจากมีการประกาศพระราชโองการ ท่ามกลางกระแสข่าวว่ามีการควบคุมตัวเหล่าคณะกรรมการบริหารพรรคไปสอบสวนจากเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในวันนี้ นายรุ่งเรือง พิทยศิริ หนึ่งใน กก.บห.พรรคไทยรักษาชาติจะไปยื่นหนังสือถึง กกต.เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับมติของพรรคไทยรักษาชาติในการเสนอชื่อบัญชีนายกฯของพรรค จากการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 4 ก.พ.โดยจะนำเอกสารการยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค กก.บห.ที่เสนอต่อ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค เมื่อวันที่ 4 ก.พ. มายื่นต่อ กกต.ด้วย และแม้จะมีการเสนอชื่อให้อยู่ในบัญชีปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค แต่นายรุ่งเรืองได้ขอถอนตัวมาก่อนหน้านี้แล้ว
นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าในช่วงบ่ายนี้ เหล่าแกนนำ รวมถึงกรรมการบริหารพรรคบางคนอาจจะเดินทางมาที่พรรค ซึ่งจะต้องรอเกาะติดกันต่อไป

logoline